Skip to main content
x

2 tháng xin ý kiến góp ý chương trình GDPT mới 2018

Table of contents

2 tháng xin ý kiến góp ý

Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) bao gồm chương trình GDPT tổng thể và các chương trình môn học, hoạt động giáo dục (gọi tắt là chương trình môn học). Dự thảo các chương trình môn học đã được các Vụ, Cục có liên quan thuộc Bộ GD&ĐT và một số chuyên gia giáo dục, nhà khoa học, giảng viên trường sư phạm, giáo viên cốt cán tiểu học, THCS, THPT đại diện cho đội ngũ giáo viên trên phạm vi cả nước góp ý.

Sau khi chỉnh sửa trên tinh thần tiếp thu nghiêm túc ý kiến góp ý của một số tổ chức, cá nhân trên, dự thảo các CT môn học được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT từ ngày 19/1/2018 để tiếp tục xin ý kiến góp ý rộng rãi của các tầng lớp nhân dân. Thời gian xin góp ý trong 2 tháng.

Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT)

Chia sẻ về đặc điểm chung các chương trình môn học, theo GS Nguyễn Minh Thuyết, xuất phát từ mục tiêu phát triển năng lực của người học, các chương trình đều xác định năng lực đặc thù mà môn học có nhiệm vụ hình thành, phát triển cho học sinh; cấu trúc của năng lực đặc thù nói trên; nội dung giáo dục và phương pháp giáo dục; những mức độ cần đạt được về năng lực sau mỗi nội dung, mỗi giai đoạn giáo dục.

2 tháng xin ý kiến góp ý chương trình GDPT mới 2018

“Vì năng lực là sự kết hợp giữa tố chất sẵn có với quá trình rèn luyện, học tập nên các chương trình đều đáp ứng yêu cầu phân hóa ở những mức độ khác nhau để phát triển tiềm năng của mỗi học sinh.

Vì năng lực là sự huy động tổng hợp nhiều nguồn lực để đạt được thành công trong hoạt động nên các chương trình đều thể hiện tính tích hợp ở những mức độ khác nhau; mức cao nhất là tạo thành môn học mới. Vì năng lực chỉ được hình thành, phát triển qua hoạt động và được đánh giá bằng hiệu quả hoạt động nên các chương trình đều áp dụng phương pháp tổ chức hoạt động trong dạy học” – GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết thêm.

Họp báo thông tin về dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình GDPT mới.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
www.ittravel.com.vn, www.denhatnuong.vn, denhatnuong.vn, www.pntravel.com.vn là Blog cá nhân của Tommy. Sử dụng vào việc quảng cáo và ghi lại những hình ảnh đi du lịch, địa điểm ăn uống...