Skip to main content
x

Hướng dẫn mua nguyên liệu và cách nấu xôi vò ngon

Table of contents

Cách nấu xôi vò ngon không chỉ nhờ nguyên liệu chuẩn bị đầy đủ mà còn cần phải biết chế biến đúng cách. Cùng vào bếp ngay với Đệ Nhất Nướng để học ngay công thức nấu xôi vò nhé

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Gạo nếp 400gr
  • Đậu xanh không vỏ 200gr
  • Dầu ăn 2 muỗng
  • Muối 1/2 muỗng cà phê
  • Đường 2 muỗng

Cách nấu xôi vò ngon tại nhà

Bước 1: Trước tiên, bạn cần vo sạch rồi ngâm gạo nếp, đậu xanh trong khoảng thời gian 4 tiếng hoặc qua đêm. Sau đó, bạn vo gạo và đậu xanh thật sạch lần nữa, để ra rổ cho ráo nước. Tiếp đó, đổ đậu xanh vào nồi xửng đặt lên bếp, hấp từ 15 đến 20 phút cho đậu chín.

Đầu tiên, bạn cần ngâm nở và hấp chín đậu xanh

Đầu tiên, bạn cần ngâm nở và hấp chín đậu xanh.jpg

Bước 2: Khi đậu chín và còn nóng, bạn cho vào máy xay sinh tố ( loại có cối sử dụng xay thịt) để xay nhuyễn. Nếu không có cối xay, bạn cũng có thể dùng cối để giã nhé.

Xay đậu xanh sau đó xay cùng nếp

Xay đậu xanh sau đó xay cùng nếp.jpg

Bước 3: Đổ gạo nếp vào một chiếc âu lớn, tiếp đó đổ 1/2 phần đậu xanh đã xay vào, thêm dầu ăn và trộn đều. Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp trong thố vào nồi xửng có sẵn nước sôi và hấp chín lần thứ nhất trong khoảng 30 phút. Thỉnh thoảng, bạn mở nắp nồi hấp ra và đảo nhẹ để xôi được chín đều, ngon hơn, lưu ý trước khi đậy nắp nồi bạn nên lau sạch nước trên nắp để xôi không bị nhão.

Bước 4: Khi đã hấp chín hết 30 phút, bạn trải một lớp giấy nướng, giấy nến lên mặt bàn hoặc mâm sạch, đổ hỗn hợp ra, thêm 1/2 đậu xanh còn lại và đường lên trên hỗn hợp, trộn đều tất cả lên. Sau đó, đổ hỗn hợp vào nồi xửng hấp lần 2 thêm 10 phút nữa.

Trộn xôi với đường và hấp lại lần 2

Trộn xôi với đường và hấp lại lần 2.jpg

Bước 5: Hết 10 phút, bạn lấy xôi vò ra và thưởng thức ngay còn nóng cùng gia đình mình nhé.

Nếu nhà bạn không có sẵn xửng hấp, bạn có thể thay đổi bằng cách nấu xôi vò bằng nồi cơm điện như sau: Đổ nước vào nồi cơm điện, cắm điện nấu cho nước sôi, sau đó dùng phần rổ nhựa có sẵn mỗi khi mua nồi để lên phía trên, lót một tấm lá chuối phía dưới sau đó cho xôi đậu vào hấp. Làm các bước như làm bằng xửng hấp là được. Trong lúc làm bạn nhớ nhanh tay nếu không sẽ rất nóng nhé.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm xôi vò ngon rồi, giờ thì đến lượt các bạn thực hiện và chia sẻ kết quả với chúng tôi nhé.

Mỗi dịp Lễ Tết hay Giỗ chạp, gia đình bạn thường nấu các món xôi để làm bày lên mâm cơm cúng ông bà, tổ tiên. Mỗi loại xôi lại có một cách làm và cách kết hợp với các nguyên liệu khác nhau, nên nếu bạn muốn học cách làm những loại xôi này để trổ tài mỗi gia đình khi có dịp hoặc đơn giản là để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.