Skip to main content
x

Cơm chiên hải sản Thái Lan thích hợp dân nhậu buổi trưa

Table of contents

Đôi lúc cơm dùng không hết bạn hãy thử làm món cơm chiên hải sản #Thái_Lan sẽ rất thơm ngon và hấp dẫn hơn nhiều đấy, thậm chí gia đình bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị vào mỗi buổi sáng của mình. Sự kết hợp của cùi dừa, ớt cay, tôm mực giòn giòn trong từng miếng cơm săn đều, cay xé sẽ làm cơm chiên rất ngon. Đệ Nhất Nướng đảm bảo rằng mọi người trong nhà bạn sẽ tấm tắc khen ngon.

>> Chả giò hải sản món ăn thể hiện đầy đủ sự tinh tế trong văn hoá ẩm thực Việt

>> Chả giò tôm thịt sang chảnh thật hấp dẫn cho dân nhậu

Nguyên liệu

Cơm trắng 1 chén
Tôm sú 5 con
Mực tươi 20gr
Cà rốt 1/2 củ
Đậu bo 50gr
Jambon 50gr
Gà philê 50gr
Ớt sừng 1 quả
Thơm (dứa) 1 quả
Cùi dừa  
Ớt bột  
Hạt nêm 3 muỗng cafe
Dầu ăn 2 muỗng canh

Thực hiện

  1. Jambon xắt sợi mảnh. Thịt gà xắt hạt lựu.
  2. Tôm lột vỏ, bỏ đầu. Để lại 3 con tôm luộc chín, lột vỏ chừa đuôi để dành trang trí. Mực tươi làm sạch, ướp với chút rượu trắng cho bớt tanh rồi đem trần sơ. Vớt ra để riêng.
  3. Cùi dừa thái lát mỏng, ngâm muối, để ráo.
  4. Thơm gọt phần gai, ruột thơm xắt hạt lựu vừa ăn.
  5. Đậu bo rửa sạch luộc sơ. Cà rốt, ớt sừng gọt vỏ, rửa sạch, xắt hạt lựu vừa ăn.
  6. Làm nóng dầu trong chảo, khi dầu bắt đầu nóng, đổ cơm trắng vào, đảo liên tục và đều tay trên lửa nhỏ cho các hạt cơm săn lại, không nên chiên cơm quá nhão sẽ làm cho món cơm chiên không ngon. Khi chiên món cơm này, không nên chiên quá lâu dừa sẽ bị khét dầu không ngon. Nên cho dừa vào sau cùng khi gà và hải sản đã chín kỹ.
  7. Khi các hạt cơm săn, tơi đều và không bị vón cục thì trút tôm, ớt, mực và cùi dừa, tiếp tục đảo đều trên lửa vừa cho đến khi các thành phần được nấu chín kĩ. Nêm muối, hạt nêm sao cho vừa ăn, đảo đều tay lại trong giây lát cho cơm thấm vị rồi tắt bếp. Tùy khẩu vị của mỗi người mà nêm nếm cho thích hợp.
  8. Đổ sa tế vào, tiếp tục đảo đều cho sa tế bao đều hạt cơm. Tùy khẩu vị mà bạn điều chỉnh lượng cay cho vừa miệng.
  9. Múc cơm ra đĩa và thưởng thức ngay sẽ cực kì ngon đấy

Sự kết hợp của cùi dừa, ớt cay, tôm mực giòn giòn trong từng miếng hải sản cay xé, cơm săn đều sẽ khiến bạn ăn hoài mà không chán, càng ăn càng ghiền, vừa thơm ngon hấp dẫn lại vừa bổ dưỡng. Đệ Nhất Nướng chúc các bạn thành công với món cơm chiên hải sản #Thái_Lan này.

Thái Lan là đất nước có nền ẩm thực phong phú, đặc biệt và được cho là một trong những đất nước có các món ăn ngon nhất hành tinh

Kết luận

#Thái_Lan là đất nước có nền ẩm thực phong phú, đặc biệt và được cộng đồng mạng cho là một trong những đất nước có các món ăn ngon nhất hành tinh

Tác giả Đệ Nhất Nướng

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.