Skip to main content
x

8 loại thực phẩm tránh ăn giúp bạn khỏe mạnh hơn năm 2020

Table of contents

Cà chua xanh và khoai tây mọc mầm

Trong #cà_chua_xanh và khoai tây mọc mầm đều chứa chất Solanine- một loại glyco- alkaloid tương đối độc, có vị đắng. Khi ăn một trong hai thứ nay sẽ có các triệu chứng buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, ảo giác… xuất hiện trong vòng 8-12 giờ sau khi ăn hoặc 30 phút nếu thức ăn có hàm lượng solanine cao.

>> 8 cách đơn giản ai cũng có thể làm để tránh nhiễm độc thủy ngân trong không khí

>> Update 13 loại rau củ quả “ngậm” hoá chất nhiều nhất ngoài chợ

>> Chúng ta còn đang tiếp xúc với 2.100.000 độc tố mỗi ngày

Dưa muối chưa kĩ

Trong những ngày đầu của quá trình lên men, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong rau củ thành nitrit- một chất có khả năng gây ung thư. Hàm lượng #nitrit này sẽ giảm dần cho tới khi dưa muối chín vàng. Do đó, nên đợi dưa muối chín kĩ rồi hãy ăn.

Dưa muối chưa kĩ

Ngoài ra, trong rau củ tươi còn có nhiều #vi_khuẩn có hại, kí sinh trùng (trứng giun, sán…), nếu muối trong thời gian ngắn thì những yếu tố bất lợi này chưa bị kìm hãm và tiêu diệt nên có khả năng gây ra bệnh về đường tiêu hóa.

Gừng dập

Một số nghiên cứu cho thấy trong quá trình dập nát bên trong củ gừng xảy ra các phản ứng tạo thành một chất độc có tên là shikimol. Chất này có trong cả củ gừng chứ không chỉ ở phần dập nát nên không thể cắt bỏ hết.

Gừng dập

Độc tính của chất này có thể gây ra sự biến đổi tế bào gan ở người đang khoẻ mạnh dù chỉ hấp thu với lượng ít.

Đậu xanh nấu chưa chín

Trong #đậu_xanh có chứa saponin- một chất gây kích thích đường tiêu hóa, làm tan máu dẫn đến xuất huyết. Trong đậu xanh sống cũng chứa hema glutinin, một chất gây ngộ độc sau khi ăn.

Đậu xanh nấu chưa chín

Vì vậy nếu ăn đậu xanh chưa nấu chín dễ bị ngộ độc.

Trứng gà sống

Nhiều người lầm tưởng #trứng_gà_sống chứa nhiều chất dinh dưỡng. Sự thực là lòng trắng trứng gà sống rất khó hấp thu, nó còn cản trở sự hấp thu dinh dưỡng vào cơ thể và ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa.

Trứng gà sống

Ngoài ra, ăn trứng gà không đảm bảo an toàn vệ sinh, có thể chứa nhiều loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh, rất nguy hiểm.

Bí đỏ để lâu

Bí đỏ chứa hàm lượng đường cao khi để lâu ngày sẽ xảy ra quá trình lên men kị khí bên trong gây biến chất, vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Bí đỏ để lâu

Mộc nhĩ tươi

#Mộc_nhĩ_tươi chứa Porphyrin- một chất nhạy cảm với ánh sáng. Sau khi ăn, cơ thể sẽ trở nên nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, dễ bị viêm da, ngứa, chứng phù thủng, đau nhức; phù nề thanh quản dẫn đến khó thở. Vì vậy, tốt hơn nên ăn mộc nhĩ khô, ngâm trong nước rồi nấu lên cho an toàn.

Loài #Mộc_nhĩ_tươi có các tác dụng dược lý như: chống ung bướu, chống viêm, giảm mỡ máu,… Mộc nhĩ có tình bình, vị ngọt chủ trị đái ra máu, băng huyết, mất máu.

1. Chống nghẽn mạch, sơ vữa động mạch, giảm mỡ máu

Với thành phần như lecithin, cephalin, plasmalogen và phosphatidyl serin, axit nuclei…phong phú. Mộc nhỉ có tác dụng lớn trong hạ thấp hàm lượng cholesterol trong gan và huyết thanh động vật. Ngăn ngừa sự tích tụ mỡ ở thành động mạch và sự hình thành huyết khối do xơ vữa động mạch.

Mộc nhĩ tươi

Cách làm: 50g thịt nạc, 10g mộc nhĩ, 3 lát gừng, 5 quả táo tàu đen với khoảng 800ml nước. Sắc đến khi còn khoảng 1/4, nêm thêm muối ăn ngày 1 lần, ăn liên tục trong 1 tháng. Giúp giảm mỡ máu đối với người có mỡ máu cao.

2. Chống oxy hóa

Chiết xuất từ loại nấm này cho thấy đặc tính chống oxy hóa mạnh với một mối tương quan tích cực giữa nồng độ phenol và khả năng chống oxy hóa.

3. Cân bằng lượng cholesterol trong máu

Polysaccharides trong mộc nhĩ đã được các nhà khoa học chứng minh là có khả năng hạ thấp hàm lượng cholesterol trong máu (TC), mức độ triglyceride và LDL và tăng cường mức độ HDL trong máu, cũng như tỷ lệ HDL/TC và HDL/LDL.

4. Hỗ trợ giảm cân

Với tác dụng giảm cholesterone trong máu, thì mộc nhĩ chính là phương pháp tuyệt vời nhất góp phần kiểm soát cân nặng, rất tốt với những người thừa cân, béo phì.

5. Chống viêm

Mộc nhĩ có chứa Polysaccharides có hoạt tính kháng viêm, giúp giảm nhẹ tình trạng viêm mạc.

6. Nấm mộc nhĩ giúp xương chắc khỏe

Hàm lượng protid, canxi, phốt pho, sắt cùng các vitamin có trong nấm tốt cho xương, giúp xương chắc khỏe, những bệnh nhân có bệnh về xương thường được khuyên sử dụng nấm mộc nhĩ trong bữa ăn hằng ngày.

7. Nuôi dưỡng làn da mịn màng, tươi sáng

Với lượng chất chống oxi hóa dồi dào, thì việc sử dụng mộc nhĩ thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Rau cải nấu chín để qua đêm

Trong quá trình bón phân cho rau cải, còn tồn dư nhiều nitrat. Nếu nấu rau cải xong để qua đêm, dưới tác dụng của vi khuẩn, nitrat sẽ chuyển thành nitrit, chất này khiến cơ thể bị thiếu ôxy, xuất hiện triệu chứng trúng độc, đau đầu, chóng mặt, nôn mửa.

Rau cải nấu chín để qua đêm

Ngoài ra, chất #nitrit còn có khả năng gây ung thư đường ruột.

Chúc các bạn thành công trong cuộc sống với những lời khuyên hữu ích!

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.