Skip to main content
x

Vietnam Airlines và mục tiêu mở đường bay đến Mỹ trong năm 2015

Table of contents

Năm 2015 sẽ là năm có nhiều bước ngoặt quan trọng của Vietnam Airlines. Trong đó, điều quan trọng nhất đó là mở đường bay thẳng từ Việt Nam đi Mỹ.

Vietnam Airlines nâng tầm phát triển mới trong năm 2015

Tiêu chuẩn mức 1 về an toàn hàng không

Bắt đầu là việc hãng Boeing ký cam kết sẽ hỗ trợ Cục hàng không Việt Nam trong việc hoàn thiện Kế hoạch hành động khắc phục (Corrective Action Plan) cũng như tiếp tục quá trình cập nhật hệ thống các quy chế văn bản pháp lý và hỗ trợ trong công tác đào tạo nghiệp vụ đối với thanh tra của Cục hàng không Việt Nam. Theo đó, hãng Boeing sẽ giúp đỡ các hãng hàng không Việt Nam đạt được tiêu chuẩn mức 1 về an toàn hàng không của Cục Hàng Không Liên Bang Hoa Kỳ (FAA). Khi Cục hàng không đạt được phê chuẩn mức 1 về an toàn của FAA, các Hãng hàng không thương mại của Việt Nam sẽ có thể khai thác các chuyến bay vận chuyển hàng hoá và hành khách trược tiếp giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ. Việc bay thẳng đến Mỹ cũng tạo nên thương hiệu lớn cho các Hãng hàng không Việt Nam. Do đó, Vietnam Airlines đã cân nhắc việc mở đường bay thẳng tới Hoa Kỳ sau khi hàng không Việt Nam hội đủ các điều kiện an toàn do FAA quy định. Đồng thời xây dựng và triển khai kế hoạch cung ứng dịch vụ tại các đại lý vé máy bay trên toàn quốc để có thể phục vụ nhu cầu của giới khách hàng.

 Airbus1_A380
Vietnam Airlines đầu tư những chiếc máy bay Airbus hiện đại

Cơ sở vật chất hạ tầng

Nếu như tiêu chuẩn mức 1 về an toàn của FAA là điều kiện cần thì cơ sở vật chất chính là điều kiện đủ để Vietnam Airlines có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Đầu năm 2015, nhà ga mới của sân bay Nội Bài sẽ chính thức đi vào hoạt động. Việc đưa nhà ga mới vào khai thác cũng như cải tạo các đường băng và hệ thống an ninh chắc chắn sẽ đáp ứng tốt hơn cho việc mở đường bay Việt Nam-Mỹ.

Đặc biệt, đó là giàn báy bay “khủng” đã được Vietnam Airlines đặt hàng và sẽ nhận trong thời gian tới nhằm phục vụ cho những chuyến bay thẳng kéo dài với giá vé tiết kiệm hơn và chất lượng tốt nhất. Vietnam Airlines đã đặt mua 10 chiếc và thuê 4 chiếc Airbus A350 XWB-chiếc máy bay hiện đại nhất thế giới ở dòng phi cơ thương mại. Loại máy bay này thuộc loại máy thân rộng có khả năng tiết kiệm 25% nhiên liệu so với các dòng tương đương, nhờ thân vỏ được làm từ vật liệu sợi cacbon nhẹ và mỏng. Bên cạnh lợi ích kinh tế, điều này đồng nghĩa với việc khí thải xả ra môi trường sẽ ít hơn. Máy bay có khả ăng chuyên chở 369 hành khách ở hai hạng ghế, bay thẳng không dừng 14.800 km. Ngoài ra, loại máy bay này còn được trang bị nhiều tiện ích như hệ thống đèn LED 16,7 triệu màu trong khoang. Thay vì màu đèn đơn điệu như thường thấy, chiếc máy bay này có thể thay đổi nhiều màu sắc khác nhau nhằm giúp giảm cảm giác mệt mỏi cho hành khách. Không gian để hành lý trên máy bay được nới rộng hơn, đảm bảo khách ở bất cứ hạng ghế nào cũng có thể đem theo hơn một vali kéo. Ghế ngồi hạng phổ thông, thương gia đều rộng hơn các mẫu máy bay trước đó.

Với những chuẩn bị đang dần hoàn thiện đó, trong vòng một năm tới, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng Việt Nam- Mỹ, mở ra một hướng phát triển mới trong lĩnh vực hàng không Việt Nam và đây là cơ hội mới cho các đại lý vé máy bay giá rẻ trên thị trường thu hút nguồn khách hàng lớn.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Câu nói tâm đắc: “Một thương hiệu mạnh sẽ giúp ta có được khách hàng trung thành.”