Skip to main content
x

Các kênh phân phối dịch vụ kết hợp với thương mại hóa Marketing dịch vụ

Table of contents

Phân đoạn thị trường Trong du lịch, Marketing dịch vụ cần chú trọng tới những tiêu chí sau khi phân đoạn thị trường:

+ Theo thị hiếu: yêu cầu của du khách về sản phẩm du lịch là rất đa dạng, đòi hỏi cần phân đoạn để xây dựng chương trình du lịch phù hợp.

+ Theo độ tuổi: Mỗi độ tuổi sẽ có nhu cầu khác nhau về dịch vụ du lịch. Tuổi trẻ, thích mạo hiểm, khám phá, tuổi lớn hơn thiên về nghỉ dưỡng, trẻ nhỏ thích vui chơi giải trí..

+ Theo thu nhập: Tiêu chí rất quan trọng để xác định đối tượng có khả năng chi trả cho các mức giá của doanh nghiệp

+ Theo trình độ học vấn: Để có thể thiết kế các chương trình du lịch phục vụ học tập, nghiên cứu

+ Theo quốc tịch: Để nắm rõ tâm lý du khách nhằm phục vụ tốt hơn. Mỗi một quốc gia sẽ có những đặc điểm tâm lý và văn hóa riêng, cần nghiên cứu kỹ nhằm thỏa mãn và hài lòng du khách.

>> 5 loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch mới nhất 2020

>> Marketing dịch vụ sẽ có đặc thù riêng so với marketing hàng hoá

>> Chia sẻ 5 nét đặc trưng của Marketing dịch vụ mới nhất năm 2020

Thương mại hóa Marketing dịch vụ

Tổ chức các kênh phân phối dịch vụ kết hợp với thương mại hóa Marketing dịch vụ cần tổ chức tốt hệ thống kênh phân phối thông qua các đại lý du lịch nhằm phục vụ tốt nhất khách hàng, từ khâu đặt hàng, ký kết hợp đồng, tới thực hiện dịch vụ và hỗ trợ thông tin cho du khách. Ngoài ra, nên kết hợp du lịch để xúc tiến thưong mại, tiêu thụ các dịch vụ, hàng hóa khác, đặc biệt với đối tượng du khách quốc tế, thông qua bán quà lưu niệm, đặc sản địa phương… Việc thương mại hóa cho mỗi chuyến đi sẽ tạo điều kiện để tăng thêm doanh thu cho Doanh Nghiệp thông qua:

+ Chỗ ở: Nhà cho thuê với đủ tiện nghi, điểm cắm trại, vui chơi giải trí.

+ Chuyên chở: Có thể sử dụng nhiều mức giá khác nhau cho du khách lựa chọn

+ Ăn uống: Có thể tính gộp hoặc bổ sung thêm ngòai chương trình.

+ Đưa đón: Từ sân bay khá rẻ, có thể tính gộp cho chương trình

+ Các trò thư giãn: Có thể bổ sung thêm cho đa dạng theo yêu cầu của khách, thu phí bổ sung.

+ Những cuộc dạo chơi, phục vụ theo yêu cầu, có thể khuyến mại nhằm quảng cáo và tạo ấn tượng tốt cho khách.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Câu nói tâm đắc: “Một thương hiệu mạnh sẽ giúp ta có được khách hàng trung thành.”