Skip to main content
x

Các công ty du lịch sẽ phải chú trọng những yếu tố thiết yếu sau

Table of contents

Sự tồn tại và không tồn tại của sản phẩm du lịch: Nếu không phù hợp với nhu cầu du khách,nó sẽ không thể tồn tại.Chu kỳ sống là một khái niệm quan trọng. Một chu kỳ sống được chia làm 5 giai đoạn:

  • Nghiên cứu hòan chỉnh sản phẩm
  • Tung ra thị trường
  • Hoàn thiện và phát triển sản phẩm
  • Chín muồi-hưng thịnh
  • Suy tàn

Marketing dịch vụ du lịch

Marketing dịch vụ du lịch cần lưu ý, ở giai đoạn chín muồi, khách hàng sẽ đến nhiều, bán được nhiều dịch vụ du lịch, nhưng giai đoạn này cũng không còn nhiều khách mới nữa, lúc này cần phải nghĩ ngay tới chiến lược sản phẩm mới, có thể là bổ sung thêm tính năng mới, cải tiến hoặc đưa ra sản phẩm du lịch mới. Nếu không, doanh nghiệp sẽ không còn tiêu thụ được sản phẩm nữa vì đã lạc hậu. Người làm Marketing phải rất tỉnh táo, nhanh nhạy trong giai đoạn này để kịp thời đưa ra những chiến lược mới. Kinh doanh lữ hành và khách sạn là 2 mảng chính yếu quan trọng của du lịch, để
kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm,

>> 5 loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch mới nhất 2020

>> Marketing dịch vụ sẽ có đặc thù riêng so với marketing hàng hoá

>> Chia sẻ 5 nét đặc trưng của Marketing dịch vụ mới nhất năm 2020

>> Xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing dịch vụ du lịch

Marketing cần nắm được những điểm khác biệt sau:

-Thời gian tiếp cận của du khách với các dịch vụ rất ngắn (theo tour vài ngày), nên có ít thời gian để tạo ấn tượng cả tốt lẫn xấu cho khách. Các dịch vụ cũng khó có dịp bảo hành, dịch vụ xấu không thể đổi lại, nhất là những cử chỉ, thái độ của nhân viên phục vụ.

-Yếu tố để hấp dẫn du khách thường dựa trên góc độ tình cảm, thái độ nhiều hơn. Ngành du lịch liên quan phần lớn tới con người. Sự gặp gỡ giữa người với người khi mua bán, giữa người mua và người mua luôn diễn ra. Những ấn tượng tốt đẹp về thái độ hành vi của người bán có thể làm nảy sinh hành vi mua sắm của du khách.

- Du khách thường chú trọng lấy những bằng chứng cụ thể để đánh giá sản phẩm.Một dịch vụ bản chất là sự thực hiện. Họ sẽ lấy những hiện hữu của sản phẩm để đánh giá chất lượng dịch vụ như:

  • Môi trường, vật chất: trang trí, sạch sẽ, văn minh
  • Giá cả dịch vụ: Giá cao có thể cho là sang trọng
  • Truyền thông về dịch vụ: qua truyền miệng với nhau, quảng cáo
  • Nhân sự: Tư thế, tác phong, am hiểu, tuổi tác…

- Khách thường chú tâm đến những hình tượng và tầm cỡ của công ty, khách sạn, nhà tài trợ…Chính vì vậy mà cần lưu lại trong du khách những tình cảm tốt đẹp về doanh nghiệp trong quá trình cung ứng dịch vụ.

- Dịch vụ du lịch phụ thuộc vào sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp. Trong một chưong trình thường có sự tham gia của nhiều loại hình doanh nghiệp du lịch, nên sự tương hỗ là rất quan trọng.

-Việc sao chép dịch vụ của nhau rất dễ, do các nội dung quảng cáo và dịch vụ đều thể hiện ra bên ngoài.

-Du lịch có mùa vụ nên cần chú ý tăng cường bán kèm theo khuyến mãi vào mùa để thu hút nhiều khách nhất.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Câu nói tâm đắc: “Một thương hiệu mạnh sẽ giúp ta có được khách hàng trung thành.”