Skip to main content
x

Phát hiện ra mình đang ở giữa một chiều mưa tháng 6.2021

Table of contents

Phát hiện ra mình đang ở giữa một chiều mưa tháng 6, mưa bay nhè nhẹ, đủ để không quá buồn, mà cũng chẳng thấy vui, có gì đó, thơ thẩn thẩn thơ như có chùm mây xám bay qua lòng mình..

Tối qua giận dỗi nhẹ với người yêu, nên hôm nay ko tin qua tin lại, thành ra tình có như ko.

Sáng trước khi đi làm ôm con hôn hít, nó cắn bắp đùi 1 phát ngập dấu răng sưng tấy, bực quánh vào mông mấy cái xong ra khỏi nhà, coi như tình mẫu tử tạm gián đoạn hôm nay.

Lên đài, mùa dịch, phòng vắng hoe. Ngồi gõ gõ vài văn bản xong thấy hiu quạnh, việc cũng ko vội, tắt máy về, mấy ngày này ai cần công chức gương mẫu đâu.

Công việc cá nhân chẳng gấp gáp, mùa này còn việc còn kiếm được tiền đã là may, nói chi giữ được phong độ như lúc bình thường....

Lái xe ra phố, trời thì mưa bay, xám mù. Những hạt mưa bám lên mặt kính rồi nằm yên ở đó ko lăn đi. Mình cố tình ko gạt nước, để mặt kính li ti những giọt pha lê. Đây là kiểu thời tiết sát thương mình, từ thời tuổi trẻ tới khi già cỗi, từ khi cô đơn tới khi bạn bầy. Mình sẽ trở nên suy tư nhiều, chẳng biết muốn gì, làm gì, ngẩn ngẩn ngơ ngơ.

Hà Nội Nắng

Mở lại những bài hát cũ mình hát về tháng 6, như Tháng 6 trời mưa, Tình khúc tháng 6, Khúc mưa. Tâm trạng bồng bềnh trôi giữa 2 bờ thực tại quá khứ, nhớ quên.

Những muốn nhắn cho người yêu đôi lời xin lỗi hay chạy đến nũng nịu, mà lại thôi. Đôi khi im lặng cũng cần thiết. Hoặc là ngày mưa xám xịt này khiến mình lười nhác.

Những muốn chạy nhanh về ôm con vỗ về thay cho nỗi dằn vặt đã phát vào mông con sáng nay, cũng hoà hoãn. Sớm muộn cũng về. Mình đâu có tính làm người mẹ hoàn mỹ. Người mẹ này cũng có lúc mệt mỏi muốn được ở một mình...

Saigon ngày giãn cách thứ 9, mọi thứ chừng như đã bớt ngỡ ngàng. Loài người, điều hay nhất là khả năng thích nghi. Mới hôm nào, những con đường chật ních người chen nhau mỗi giờ cao điểm, giờ, cũng giờ ấy, phố thênh thênh như chốn ko người. Rồi sẽ quen hết, hạnh phúc lẫn khổ đau...

Lúc nãy người ngầy ngật, ghé cafe mua 1 ly mang đi, mà vị cafe hôm nay đắng nhạt, chẳng dư hương gì...

Cứ lái xe lang thang qua khắp các con  đường trong tiếng nhạc, để lòng mình đi hoang mọi ngả chẳng kiểm soát phán xét làm gì...
Bởi biết chắc sau khi đã thơ thẩn đến đỉnh, mình sẽ tự khắc quay về, vào bếp nấu ăn, chủ động nhắn tin xin lỗi người yêu và ôm lấy bé con hát ru con ngủ dẫu biết có thể trong giây phút lơ là lại bị cắn phập. Lần này sẽ ko phát vào mông nữa, sẽ thật nhỏ nhẻ bảo rằng này con đừng cắn, mẹ đau....

Bởi biết chắc cuộc đời có những ngày mưa tháng 6 thì cũng có những ngày nắng tháng 7, có nỗi buồn cũng có niềm vui, có cô đơn cũng có sum vầy, có trách nhiệm bổn phận có cả cảm xúc và sự mộng mơ, miễn sao giờ nào việc ấy và không lẫn lộn là được rồi.
Mà hay quá, viết ra được rồi lòng lại nhẹ tênh rồi. Sau khi đọc lại bỗng rơi một vài giọt nước mắt, sạch trong.

Saigon, chiều mưa tháng 6 bay bay

8.6.21

Tác giả Ngô Như Quỳnh

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Câu nói tâm đắc: “Một thương hiệu mạnh sẽ giúp ta có được khách hàng trung thành.”