Skip to main content
x

Ngô Như Quỳnh - 10 tiêu chí quan trọng khi chọn người yêu năm 2021

Table of contents

Bí kíp chọn người yêu ?

Tôi chưa bao giờ tự hào bản thân giỏi chuyện yêu đương, thậm chí suốt 1 thời gian dài toàn lận đận. Dù vậy, ít ra đi qua nhiều thăng trầm cũng có chút kinh nghiệm. Nhân có nhiều bạn cứ kêu viết tus về bí kíp chọn người yêu thì viết ra đây, chân thành chứ ko dạy đời nhé. Dài, đọc chậm mới thấm nha ?

Nhiều em gái còn trẻ ít kinh nghiệm ko nói, nhiều chị đổ vỡ nhiều lần vẫn phân vân ko biết rốt cuộc nên chọn 1 người thế nào để yêu. Có người cứ giàu là được. Có người cứ đẹp trai là auto mê ?. Có người cứ khoẻ là duyệt ?. Có người miễn...đàn ông là đủ ?. Nhưng tôi chắc có nhiều người sẽ muốn biết cụ thể hơn, ko hẳn là đòi hỏi, kén chọn, mà là tìm được người phù hợp tránh mất thời gian của nhau.

Theo tôi, 10 tiêu chí quan trọng khi chọn người yêu là:

1. Trước tiên phải là người mình có cảm xúc, rung động. Cái này là cần nhưng chưa đủ. Đừng chỉ vì thấy thích là nhào vô, cần suy xét thêm 9 cái dưới đây để quyết định.

2. Phải là người chung thuỷ, xác định gắn bó lâu dài, trừ khi bạn tính quen cho vui. Một gã lăng nhăng dù có tốt giàu đến mấy cũng như ko. Và cũng nên là người sẽ yêu bạn kể cả lúc đẹp lẫn xấu, lúc ốm lẫn mập, lúc già đi, lúc đau yếu. Một gã có tiềm năng bỏ bạn lúc sa sút, cũng ko đáng để yêu.

Thề, đời lần đầu tiên thấy tiền cần thiết đến độ này
Thề, đời lần đầu tiên thấy tiền cần thiết đến độ này

3. "Môn đăng hộ đối” về nhận thức, điều kiện xã hội. Bạn học cao anh ấy ít học, bạn có công việc anh ấy thất nghiệp, bạn có tài chính anh ấy chẳng có gì, bạn thích những thứ sâu sắc anh ấy hời hợt...sẽ đều là vấn đề về sau. Ko cần quá giàu quá giỏi, nhưng cơ bản phải ngang tài ngang sức hoặc anh ấy nhỉnh hơn.

4. Hợp về sinh lí, cực kì quan trọng nhé. Mạnh yếu ngắn dài tuỳ gu, nhưng người hạnh phúc trong tình yêu chắc chắn sẽ là người hài lòng về tình dục ?.

5. Văn minh trong ứng xử: có hiếu với cha mẹ, kính trên nhường dưới, giữ lời hứa, ghen tuông có chừng mực, nói lời lịch sự, ko lừa dối, ko xúc phạm khi tranh cãi, tôn trọng ko gian riêng tư, ko ích kỉ, ko keo kiệt, tuyệt đối ko bạo lực.

6. Lành mạnh trong lối sống: ăn mặc sạch sẽ, ko ở dơ, ít nhậu nhẹt, ko thuốc lá, ko thức khuya dậy muộn mê game...

7. Có chung vài sở thích về nghệ thuật, thể thao, du lịch, giải trí... Anh ta thích đi ngoài đường còn bạn thích ở nhà, anh ta thích đi bar bạn thích đi chùa là thua... Thí dụ cùng thích nấu ăn đọc sách xem phim đi du lịch...mối quan hệ sẽ gắn kết.

8. Đối thoại với nhau được. Lúc vui nói cho nhau nghe còn dễ, lúc quạu ko đối thoại được coi như xong. Một người luôn có thể trò chuyện được với nhau mối quan hệ mới lâu bền.

9. Biết cách làm cho mối quan hệ mới mẻ ko nhàm chán. Dù có mê nhau đến đâu mà cứ lập đi lập lại một kiểu thì mối quan hệ sớm muộn cũng chóng tàn.

10. Chín chắn và trưởng thành trong mọi quyết định. Dù chọn yêu hay phải chọn chia tay, một người biết suy nghĩ thấu đáo sẽ khiến mọi thứ nhẹ nhàng. Khi yêu hết lòng, nếu phải chia tay ko trả thù ko đòi quà, ko nói xấu. Đừng nghĩ yêu là mãi mãi, ngay khi chọn người yêu cũng hãy nghĩ cả tới việc nếu chia tay làm sao cho văn minh. Đứa suốt ngày đòi tự tử nếu mình bỏ nó thì tốt nhất đừng dây vô, kẻo chết cả 2 đó ?

Nói chung yêu 1 người là đúng khi mình thấy bình yên khi ở cạnh, yên tâm khi ở xa, là động lực cho nhau, chỗ nương dựa khi khó khăn, hoàn toàn ko muốn ngó nghiêng ai nữa.

Đây là đang ấn huyệt và matxa với serum của Michiru, thơm mùi sake và cảm giác thư giãn lắm, đồ Nhật công nhận miễn bàn về chất lượng
Đây là đang ấn huyệt và matxa với serum của Michiru, thơm mùi sake và cảm giác thư giãn lắm, đồ Nhật công nhận miễn bàn về chất lượng

Đừng yêu kiểu sách vở phim ảnh “tiếng sét ái tình”, tình yêu định mệnh. Cái đó dành cho tuổi trẻ bồng bột nếm cho biết mùi đời, chứ sau vài lần yêu vẫn vậy thì khổ miết chớ kêu than. Nhớ, trái tim đi trước, lí trí theo sau. Nhớ là say đắm cứ say đắm nhưng tỉnh táo cần tỉnh táo. Cuộc đời ko chỉ có yêu đương, còn có gia đình con cái công việc sở thích cá nhân. Đừng bỏ hết trứng vào 1 giỏ. Đừng bao giờ có ý định tự tử khi bị phụ tình. Đời còn dài trai còn đầy, nghe chưa ?

Mình quan điểm yêu đương hết lòng nhưng ko luỵ tình mù quáng, có mâu thuẫn giận hờn thì cùng nhau giải quyết, ko được thì chia tay văn minh, dành thời gian recover, tiếp tục tìm hiểu đối tượng khác, cho tới khi đúng người thì sẽ toàn tâm toàn ý ở nên 1 người, quang minh chính đại, ko có gì hối tiếc.

Người biết rõ mình muốn gì ko có nghĩa kiếm là ra, hoặc kiếm được rồi sẽ ko bao giờ mất, mà chỉ là chủ động được đời mình, bớt lãng phí thời gian vào những cuộc tình vô bổ. Chúc các bạn tìm được chân ái của đời mình ???

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Câu nói tâm đắc: “Một thương hiệu mạnh sẽ giúp ta có được khách hàng trung thành.”