Skip to main content
x

Chị nghĩ sao về vụ vaccine ầm ĩ qua nay - tháng 08.2021

Table of contents

YES or NO ?

Nhiều bạn hỏi, chị nghĩ sao về vụ vaccine ầm ĩ qua nay. Thật ra mình có đọc và nhức đầu vì thấy chửi nhau hăng quá ?. Chính bởi vậy thấy lúc này mà phát ngôn gì về vụ này cũng mệt. Lên án, hẳn có người phản đối ?. Mà ủng hộ, hẳn có đông người chửi ?. Bên nào cũng có lí của bên đó. Bên nào cũng muốn nói mình đúng đôi khi ko ngại hạ bệ bên kia. Và đứng về phía nào cũng vừa có thêm đồng minh đồng thời có thêm mớ kẻ thù. Thấy những cái tus về vấn đề này kéo theo cãi lộn chửi nhau với block quá mạng ?. Toàn bạn bè nhau từ trước, chỉ vì khác quan điểm là bước qua 2 chiến tuyến liền. Ớn ăn!

>> Mô hình kho lạnh dàn trải tại trường Cao Đẳng Công Thương

>> Những bộ phim vô cùng thích hợp để xem một mình

Mình rất muốn được đọc những thông tin khoa học, thực tiễn, pháp lý, từ những người có chuyên môn, trách nhiệm. Còn những phát biểu chủ quan định kiến chửi đổng, thôi, bỏ qua. Mà mình sợ hiểu biết mình nông cạn, cho nên sợ góp thêm 1 tiếng nói xào xáo làm nhiễu thông tin ??

Như bao lần có nói rồi, cái gì ko rõ thôi ko dám bàn ?. Tự thân thấy cũng không hiểu biết sâu về vấn đề này một cách khoa học, thôi ngồi yên quan sát rồi tự có quan điểm riêng. Phát ngôn ra lại thành lôi kéo đám đông. Mình tự chọn mình tự chịu trách nhiệm cho riêng bản thân, vậy thôi. Sinh mạng, sức khoẻ, tốt nhất mỗi người nên tự tỉnh táo, đừng nghe ai tác động.

Thôi sẵn cái tus này làm 1 survey nhỏ với follow FB của Quỳnh: Nếu được kêu đi chích vaccine, và chỉ định tiêm, bạn đồng ý chích không? Yes, or No.

Tham gia thử cho vui nghe. Còn thực tế tính sau, thấy toàn chích trên báo chứ ngoài đời tưởng dễ muốn chích là chích à, ráng bảo toàn sức khoẻ tính mạng cho tới lúc có vaccine nha bà con.

Cái hình chống trôi bài thôi, đừng chú ý, tập trung trả lời khảo sát đi ?
Cái hình chống trôi bài thôi, đừng chú ý, tập trung trả lời khảo sát đi ?

Nguồn Ngô Như Quỳnh

Tháng 08.2021

 

Vaccine AstraZeneca

Vacine Covid-19 do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại 181 quốc gia, vùng lãnh thổ và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Vaccine được dùng tại 119 quốc gia, vùng lãnh thổ, với khoảng 980 triệu liều.

Vaccine được điều chế dựa trên công nghệ vector virus, sử dụng virus cảm cúm vô hại từ tinh tinh. Vector vận chuyển vật chất di truyền của nCoV. Từ đó, hệ miễn dịch sẽ nhận biết mầm bệnh, sản sinh kháng thể hoặc tế bào T (tế bào miễn dịch) để tự bảo vệ.

Ngày 21/5, Cơ quan Y tế Công cộng Anh cho biết hai liều vaccine AstraZeneca có hiệu quả 65-90%. Độ bảo vệ giảm nhẹ từ tuần thứ 10 sau khi tiêm liều đầu tiên.

Tại Việt Nam, vaccine AstraZeneca được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 và được triển khai từ tháng 3/2021. Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận tổng cộng 8.716.290 liều. Đây là vaccine có số lượng sử dụng nhiều nhất tại nước ta.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Câu nói tâm đắc: “Một thương hiệu mạnh sẽ giúp ta có được khách hàng trung thành.”