Skip to main content
x

Thời gian xử lý hồ sơ định cư Canada mới nhất (4/2021)

Table of contents

Bộ di trú #Canada gần đây đã thông báo về tình trạng xét duyệt hồ sơ định cư, thể hiện năng lực hoạt động của cơ quan này trong thời gian xảy ra đại dịch. Tiến độ xử lý được công bố bao gồm: đăng ký thường trú, thẻ PR, quốc tịch, giấy phép lao động, giấy phép học tập, bảo lãnh gia đình… để những người nộp đơn được rõ.

>>Định cư Canada 2021 với những mẹo đơn giản

>>Top những cách định cư Canada dễ và nhanh nhất

Hiện Canada vẫn chưa chấp nhận hộ chiếu vaccine và đang đóng cửa biên giới trong tháng 4/2021. Tuy nhiên, quốc gia này đã có kế hoạch mua vaccine COVID-19 dành cho toàn bộ người dân đang cư trú trong nước. Dự kiến đến tháng 9/2021, Canada sẽ thực hiện xong việc chủng ngừa cho toàn dân.

Trên trang web, Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cho biết, những người đang cố gắng sử dụng các dịch vụ nhập cư có thể gặp phải sự chậm trễ trong quá trình xử lý do COVID-19. Bộ đang ưu tiên xử lý đơn nộp của những ứng viên thuộc đối tượng được miễn các hạn chế nhập cảnh Canada.

Dưới đây là các nội dung chính về thời gian xử lý hồ sơ được trang web IRCC cập nhật vào ngày 26/3. IRCC cho biết thông tin đăng tải trang web dựa trên 80% đơn đăng ký đang chờ để được xử lý. Các trường hợp phức tạp có thể mất nhiều thời gian hơn tùy theo lý do cụ thể đối với loại đơn nộp.

Đơn đăng ký Thường trú (Permanent residence)

IRCC cho biết họ đang làm việc hết công suất để xử lý các đơn đăng ký thường trú nhân. Tuy nhiên, COVID-19 gây ra sự tồn đọng trong các loại đơn nộp, vì vậy đương đơn có thể gặp tình trạng bị chậm trễ tiến độ xử lý.

Chương trình Express Entry – Canadian Experience Class – CEC (Lao động tay nghề có kinh nghiệm làm việc tại Canada) đang được xử lý với các đơn đã nộp trong khoảng thời gian từ ngày 24 đến 30/5/2020. Điều này có nghĩa là IRCC đang ra quyết định đối với các đơn đăng ký đã nhận được khoảng 10 tháng trước.

Thẻ PR Canada

Người đang nộp đơn xin thẻ thường trú nhân (PR) có thể kiểm tra tình trạng đơn đăng ký của mình bằng cách xem công cụ xét duyệt hồ sơ ước tính của IRCC. Điều này áp dụng cho bất kỳ ai đăng ký thẻ PR lần đầu tiên hoặc gia hạn hay thay thế.

Thẻ PR mới hiện được xử lý trong khoảng 124 ngày và việc gia hạn sẽ mất khoảng 80 ngày.Work permit – Giấy phép lao động tạm thời

  • Giấy phép lao động xin bên ngoài Canada bằng hình thức online: đang xử lý đơn nộp từ 20-26/9/2020
  • Giấy phép lao động xin bên trong Canada bằng hình thức online và giấy: đang xử lý đơn nộp từ 13-19/12/2020

Study permit – Giấy phép học tập 

IRCC đang hoàn tất hầu hết các đơn xin giấy phép du học nhận được từ ngày 13/12 đến 19/12/2020. Điều này bao gồm giấy phép học tập (study permit), gia hạn giấy phép học tập và giấy phép làm việc cho sinh viên. Các đơn phức tạp có thể mất nhiều thời gian hơn để xử lý.

Theo các quy định hạn chế đi lại hiện tại, người có giấy phép du học chỉ có thể đến Canada nếu đến một trường được Chỉ định với kế hoạch sẵn sàng đối phó COVID-19 được phê duyệt hoặc nếu giấy phép du học của họ được duyệt trước ngày 18/3/2020.

Quốc tịch Canada

  • Hồ sơ xin quốc tịch Canada đã được nhận thư AOR: Đang xử lý đơn nộp từ 31/3 – 6/4/2019
  • Hồ sơ xin quốc tịch Canada đang chờ nhận thư AOR: Đang xử lý đơn nộp từ 21/1/2021
  • Bằng chứng về quốc tịch: Kiểm tra công cụ Client Application Status. Thời gian xử lý khoảng 5 tháng.

Bảo lãnh gia đình

  • Hồ sơ diện bảo lãnh gia đình nộp ngoài Canada: Đang xử lý đơn nộp từ 26/5 – 1/6/2019
  • Hồ sơ diện bảo lãnh gia đình nộp trong Canada: Đang xử lý đơn nộp từ 29/9 – 5/10/2019
  • Hồ sơ diện bảo lãnh cha mẹ ông bà, con nuôi và họ hàng: Kiểm tra trực tuyến theo từng trường hợp.

Nếu đang nộp đơn xin Giấy phép nhập cảnh Điện tử (Electronic Travel Authorization), bạn có thể kiểm tra trạng thái của mình trực tuyến.

Nếu đã đăng ký Visa du lịch trực tuyến (visitor visa), bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình để kiểm tra tình trạng đơn đăng ký. Nhấp vào “kiểm tra trạng thái và tin nhắn – check status and messages” trong phần “Xem các đơn hoặc hồ sơ đã gửi của tôi – View my submitted applications or profiles”.

Nếu đã nộp đơn xin thị thực bằng bản giấy, bạn có thể liên kết đơn của mình với một tài khoản trực tuyến để xem tình trạng đơn của mình. Bạn cũng có thể nhận được thông báo về đơn đăng ký của mình từ IRCC.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.