Skip to main content
x

Món bắp bò ngâm nước mắm tại nhà

Table of contents

Ngày tết chắc chắn không thể thiếu những cuộc tâm sự lai rai bên chén rượu nồng, một chút đồ nhắm đậm đà phải không nào? Bên cạnh giò thủ, chân gà ngâm sả ớt, thịt đông,… thì còn món gì ngon có thể nhâm nhi khi tâm tình cùng người thân, bạn bè đây?

>> Bánh bạch tuột hay còn gọi là bánh Takoyaki

>> Cháo vịt là món ăn được nhiều người yêu thích

Bắp bò ngâm nước mắm là món ăn không còn quá xa lạ trong ngày tết âm lịch với nhiều gia đình. Nhưng để tự tin sở hữu một phần bắp bò thơm ngon, đậm vị cùng những thớ thịt săn chắc thì không có nhiều bạn biết bí quyết. Chính vì vậy hôm nay Đệ Nhất Nướng xin chia sẻ đến các bạn cách làm bắp bò ngâm nước mắm đơn giản nhưng hấp dẫn, đậm đà ngay tại nhà. Giờ thì hãy nhanh chóng vào bếp để chuẩn bị thôi nào.

Bắp bò ngâm nước mắm – món ăn không thể thiếu trong ngày tết

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bắp bò 1kg
  • Nước mắm đậm đặc 500ml
  • Đường cát trắng 400gr
  • Nước lọc 100ml
  • Sả đập dập 3 – 4 nhánh
  • Hành tây 1 củ
  • Gia vị khác: hành hương, ớt, tỏi, tiêu hạt, lá chanh.

Cách làm bắp bò ngâm nước mắm tại nhà:

Bước 1:

Thịt bò rửa sạch với nước muối pha loãng rồi xả sạch lại bằng nước lạnh lần nữa. Tiếp đó, bạn dùng chỉ buộc quanh thịt bò để tạo độ săn chắc rồi luộc sơ trong 3 phút, rửa lại bằng nước sạch.

Bước 2:

Tiếp đó, bạn nấu một nồi nước cùng sả đập dập, hành tây, lá chanh và chút muối. Khi nước sôi, bạn cho thịt bò vào luộc chín trong khoảng 30 – 45 phút.

Thịt gần chín, bạn chuẩn bị một khay đá nhỏ để cho thịt vào ngay để giúp sớ thịt săn, tạo cảm giác ngon miệng và đẹp mắt hơn.

Bước 3:

Cho nước mắm, đường, giấm và nước lạnh vào nồi nấu tan. Lưu ý là nấu với lửa nhỏ vừa và phải khuấy đều liên tục. Nước trong nồi sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp, để nguội hẳn.

Bước 4:

Cho thịt bò vào hũ thủy tinh rồi thêm ớt trái, hành khô, tỏi và tiêu hạt. Tiếp đó, bạn đổ phần nước mắm đã nấu vào và đậy nắp kín lại trong 4 – 5 ngày là có thể thưởng thức được rồi.

Khi thưởng thức, bạn nhớ cắt thịt thành các lát mỏng vừa và ăn kèm cùng rau sống hoặc đồ chua để món ăn trở nên hấp dẫn hơn nhé!

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món bắp bò ngâm nước mắm tại nhà rồi đấy. Bí quyết của món ăn ngày chính là ở phần nước mắm dùng để ngâm. Phần nước mắm được nấu đúng cách sẽ có màu nâu sậm trong, hương thơm và vị đậm đà. Nếu chưa tự tin khi nấu nước mắm chế biến các món ăn ngày tết, bạn có thể tham gia lớp học dạy nấu ăn tại Đệ Nhất Nướng để được hướng dẫn chi tiết hơn. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký các món ăn theo yêu cầu riêng để nhận được phương pháp chế biến chính xác, ngon miệng nhất từ các chuyên gia ẩm thực.

Tags

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.