Skip to main content
x

Hướng dẫn nấu bún cá ngừ nóng hổi hấp dẫn cho 4 người

Table of contents

Cuối tuần rảnh rỗi bạn nên đổi bữa cho cả nhà bằng món bún cá ngừ thơm ngon, lạ miệng, bổ dưỡng cùng công thức vô cùng đơn giản được Đệ Nhất Nướng hướng dẫn dưới đây chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn vô cùng thích thú đấy.

Nguyên liệu cho 4 người:

  • Cá ngừ 1kg
  • Thơm 1/2 trái
  • Cà chua 2 trái
  • Hành lá, rau răm, ớt, hành tím (hành khô), ớt tươi mỗi thứ một ít.
  • Bún tươi 1kg
  • Rau ăn kèm: bắp chuối (hoa chuối), cải mầm, giá đỗ.
  • Gia vị nêm: nước mắm, muối, bột ngọt.

Sơ chế nguyên liệu

Cá ngừ mua về bạn rửa sạch, cắt lát dày khoảng 2cm (nếu mua cá ngừ nhỏ thì bạn nên cắt khúc), ngâm trong nước muối pha loãng (1 muỗng canh muối trong 1 lít nước) khoảng từ 45 – 60 phút cho cá trắng, sau đó bạn vớt ra rửa lại với nước sạch, để ráo nước. Sau đó ướp cá với hành tím, ớt đã giã nhuyễn cùng 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm.

Thơm cắt lát mỏng. Cà chua cắt múi cau, hành lá, rau răm cắt nhuyễn.

Bắp chuối bào mỏng ngâm nước chanh pha loãng để bắp chuối không bị đen, cải mầm và giá sống nhặt rửa sạch, để vào rổ cho ráo nước.

Cách nấu bún cá ngừ

Bước 1:

Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi rồi phi thơm 1/2 muỗng cà phê hành tím băm, tiếp theo bạn cho cà chua, thơm vào xào sơ.

Bước 2:

Thêm 2 lít nước vào nấu sôi thì vớt các khúc cá ngừ bỏ vào, không dùng lại nước ướp cá vì sẽ làm nước dùng bị đục.

Bước 3:

Nêm 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Nếm vừa miệng sao cho tùy khẩu vị mặn nhạt của gia đình.

Trình bày món bún cá ngừ

Trụng bún qua nước sôi để tránh bún bị chua, để ráo, cho vào tô, múc 1 khúc cá và thơm, cà chua cho lên mặt, rắc hành lá, rau răm vào.

Ăn kèm rau sống và nước mắm mặn cùng ớt tươi cắt khoanh.

Mẹo nhỏ:

Bí quyết để cá không tanh

Cá ngừ muốn thịt trắng và không bị tanh thì cắt khúc rồi ngâm trong nước lạnh có pha chút muối khoảng 1 tiếng rồi rửa lại, để ráo nước mới cho vào nồi nấu.

Khi thả cá ngừ vào nồi nước dùng, bạn lưu ý thả từng khúc một, chờ nước sôi lại mới thả khúc tiếp theo.

Không dùng lại nước ướp cá.

Trong quá trình nấu nhớ liên tục hớt bọt.

Công nhận một điều rằng món bún cá ngừ trông rất bắt mắt, màu sắc cuốn hút, mùi thơm hấp dẫn, vị ngon đậm đà vừa ăn, Thịt cá ngừ dai, ngon, ngấm đều gia vị nấu kèm, ăn kèm bún, rau sống rất ngon miệng. Món này sẽ ngon hơn khi dùng nóng. Khác biệt với nó sẽ là bún nước lèo Trà Vinh, với vị mặn của mắm bò hóc, ngọt dai của tôm tươi, mùi thơm đặc trưng của ngải cứu… tất cả hòa quyện tạo nên nét riêng của món bún nơi đây.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.