Skip to main content
x

Vincom Plaza Quận 9 - Đêm 24/12 - ngày lễ vọng của Noel năm 2021

Table of contents

1. Đêm 24/12 - ngày “lễ vọng” của Noel

Theo sách Phúc Âm - một trong bốn quyển sách của Kinh Thánh Tân Ước mô tả, thì chúa Giê-su được sinh ra trong một đêm tối mùa đông lạnh, trong một chuồng ngựa. Vật chất thiếu thốn, đức mẹ đồng trinh Maria đã phải đặt ngài trên máng cỏ (bởi vậy sau này hình ảnh máng cỏ luôn xuất hiện trong các dịp giáng sinh). Đêm ấy, nơi chúa ra đời sáng rực cả bầu trời đêm. Những người mục đồng, những thiên thần trên trời cao đều quy tụ lại, chào đón đứa chúa hài đồng. Chúa Giê-su ra đời báo hiệu cho sự giải phỏng của người dân Do Thái, hay những người bị áp bức bóc lột.

Từ đó đêm 24/12 được coi là thời điểm “lễ vọng” được tổ chức thu hút đông đảo người tham gia hơn. Vào đêm đó, tất cả các địa điểm như thánh đường hay mỗi gia đình đều trang trí hang đá với máng cỏ, bên trong có tượng chúa Hài đồng và tượng Đức Mẹ Maria. Ở xung quanh đó là những chú lừa, một số thiên thần,...

Mặt khác, hình ảnh ngày 24/12 còn gắn liền với sự ra đời của cây thông Giáng sinh. Theo lịch sử, vào giữa năm 2000 và 1200 TCN, người ta đã nói về một loại cây thông Epicea được trang trí bởi hoa, quả và lúa mì gắn liền với ngày 24/12, ngày tái sinh của Mặt trời.

2. Ngày 25/12 - ngày lễ chính của Noel

Câu chuyện về buổi sáng Noel được khởi nguồn từ lệnh cấm của chính quyền La Mã với các hoạt động Cơ Đốc giáo. Để tránh né, các tín đồ của Chúa đã bí mật tổ chức lễ Giáng sinh vào sáng ngày 25/12, trùng đúng với ngày lễ Thần Mặt Trời (Feast of the Sol invictus) của người La Mã.

Nhờ vậy mà trong một thời gian dài, những người dân Cơ Đốc hân hoan đón mừng ngày chú Giê-su ra đời mà không gặp phải bất kỳ sự cản trở nào.

Sau đó vào khoảng năm 312, hoàng đế La Mã Constantine đệ I đã quyết định bỏ đa thần giáo và theo Cơ Đốc giáo. Từ đó, những người dân Cơ Đốc đã có thể thoải mái ăn mừng ngày chúa ra đời. Nhưng cũng phải mãi đến những năm 354, ngày 25/12 mới chính thức trở thành ngày lễ giáng sinh của chúa Giê-su và như vậy là bạn đã biết noel chính xác là ngày nào rồi đúng không nè.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.