Skip to main content
x

Rảnh rỗi đi du lịch nhà sách Fahasa Quận 9 của tôi tháng 02/2018

Table of contents

Sách thì vẫn chỉ là… sách thôi nhưng không gian cho nó mỗi nơi mỗi khác. Đó cũng là cái thú cho người "du sách". Du là nhàn, là đi chơi, là ngắm ngưỡng. Nhiều khi chẳng để tìm kiếm hay cần phải mua một cuốn nào. Thư thả chậm rãi trôi đi trong thế giới kỳ ảo của trí tưởng, của sách...

Đi du lịch nhà sách

Hôm qua, Tối thứ 7, ngày 10/02/2018, nhân việc tìm một cuốn sách cũ có tên Sài Gòn Những Ngày Yêu, tôi thử lên mạng “tra cứu”. Thực ra thông tin về các nhà sách internet đã có từ lâu nhưng vốn là kẻ vẫn hay đi tìm sách thực chứ không ảo nên bây giờ tôi mới thử. Cho nên tôi quyết định thực hiện tour du lịch đọc sách tại nhà sách FAHASA quận 9 lúc 8h tối.

Ở trang web của Tiki.vn hướng dẫn tôi điền 1 số thông tin như địa chỉ email, tên sách, số điện thoại và cần mua sách tên gì? Thể loại nào? Giao ở đâu? Tôi vừa chuyển mail ít phút thì đã nhận được hồi báo tôi sẽ nhận được sách vào trưa ngày thứ Tư.

Thế nhưng, nhanh hơn thỏa thuận, gần cuối giờ chiều thứ Bảy tôi đã nhận được điện thoại của nhân viên Fahasa đang đợi ở dưới tiền sảnh văn phòng. Tôi vừa bước xuống đã nghe tiếng chào của một cậu thanh niên khá trẻ. Em vẫn ngồi trên xe máy và đang chở một thùng hàng nặng. Em cho tôi biết, trong thùng toàn là sách và em sẽ đi giao ngay cho khách hàng mới kịp hợp đồng hôm nay. Tôi có nói với em là tôi không vội, trưa mai, thứ Tư, đúng hẹn nhà sách Fahasa giao cho tôi vẫn được.

Em cười cho biết kịp thời và nhanh nhất cho khách hàng vẫn là cung cách chọn lựa phục vụ của công ty em. Kể câu chuyện này tôi muốn nói rằng, chúng ta ai cũng dễ dàng tìm được cuốn sách, tác phẩm mình cần với vài cú gõ trên máy tính.

Đi du lịch chiều Sài Gòn sách

Nhưng nhàn du đi nhà sách tìm sách vẫn là cái thú nhất với người đọc. Hình như vậy. Bởi cái sự đọc cần ung dung, thong thả. Không thể vội mà lĩnh hội được cái sâu sắc, cái hay của chữ nghĩa. Được thả mình trong thế giới trang trí huyền ảo bởi hàng ngàn tác phẩm...

Có những chiều Sài Gòn phố nhưng cũng có những chiều Sài Gòn sách. Nhàn du để "đóng hộp" trong một nhà sách và thỏa trí tưởng tượng với thế giới muôn màu đa sắc của nó. Ừ, thì cũng là một thú chơi!

Rảnh rỗi đi du lịch nhà sách Fahasa Quận 9 của tôi tháng 02/2018

Sách thì vẫn chỉ là… sách thôi nhưng không gian cho nó mỗi nơi mỗi khác. Đó cũng là cái thú cho người "du sách". Du là nhàn, là đi chơi, là ngắm ngưỡng. Nhiều khi chẳng để tìm kiếm hay cần phải mua một cuốn nào. Ở nhà sách Nguyễn Huệ đài các và sang trọng, người chơi như được "sang" lên với sách vì rành rành là đang đứng ở khu trung tâm. Ở Xuân Thu lại có khu sách ngoại văn giảm giá. Nhiều cô cậu sinh viên đang chụm lại bàn bạc nên chọn cuốn nào giữa Vendredi ou Les Limbes du Pacifique của Michel Tournier hay Tropsic of Capricorn của Henry Miller. Ở nhà sách Sài Gòn thì cách xếp đặt bố cục, giới thiệu tác phẩm mới có vẻ bắt mắt. Có riêng một giá trưng bày những cuốn sách nổi tiếng trong giới "trường văn trận bút" vừa xuất hay tái bản

Kể cũng lạ vì nhà sách có nhiều "đầu" mới nhất và cập nhật nhất với tôi lại là Nguyễn Văn Cừ, nhưng không phải ở quận 5 bên hông trường Đại học Khoa học tự nhiên mà ở cuối giao đường Xô Viết Nghệ Tĩnh theo hướng đi ra Bến xe Miền Đông. Ở đây gần như xuất hiện đầy đủ các cuốn sách mới vừa được giới thiệu quảng bá rầm rộ trên báo chí. Nhất là các đầu sách in ở phía Bắc. Ví dụ như Chỉ tại con chích chòe của Dương Tường, Đi tìm nhân vật của Tạ Duy Anh, Cơ hội của Chúa của Nguyễn Việt Hà hay Cõi người rung chuông tận thế của Hồ Anh Thái, Báu vật của đời của Mạc Ngôn hay Linh Sơn của Cao Hành Kiện, Cây không gió của Lý Nhuệ…

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Câu nói tâm đắc: “Một thương hiệu mạnh sẽ giúp ta có được khách hàng trung thành.”