Skip to main content
x

Tổng hợp một số tin tức sau vụ MH17 bị rơi

Table of contents

Tổng hợp một số tin tức sau vụ MH17 - Sau vụ MH17 bị bắn rơi vào giữa tháng 7 gây rúng động dư luận quốc tế, thì trong tháng 8 này  đã có những diễn biến mới về việc nhận dạng và di chuyển thi thể các nạn nhân về nơi an nghỉ, sự ám ảnh lo sợ khi đi máy bay, và bện pháp phòng thủ tên lửa cho máy bay chở khách là những thông tin nổi bật nhất trong tháng 8 được đại lý vé máy bay PN Travel chúng tôi nhận được.

Đã xác định danh tính 28 nạn nhân Malaysia vụ MH17

Trong số 28 nạn nhân đã được xác định danh tính có 15 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn.

19/8 Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia, Hishammuddin Hussein, cho biết, 28 trong số 43 nạn nhân quốc tịch Malaysia trong vụ MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đã được xác định danh tính.

Theo Bộ trưởng Hishammuddin, trong số 28 nạn nhân trên, có 15 hành khách và 13 phi hành đoàn, 14 người theo đạo Hồi.

Ông Hishammuddin khẳng định rằng:

Thi thể của 15 người Malaysia và một người quốc tịch Hà Lan sẽ được hồi hương về Malaysia vào ngày 22/8

Nhân viên cứu hộ đưa thi thể nạn nhân MH17 khỏi hiện trường (Ảnh: AP)

Ngày 22/8 tới đây, buổi lễ tưởng niệm đầu tiên dành cho những nạn nhân là thường dân sẽ được Lực lượng Không quân Hoàng gia Malaysia (MAF) tổ chức.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia, những buổi lễ như vậy vốn chỉ được dành riêng cho các lãnh đạo quốc gia và những anh hùng.

Ông Hishammuddin bày tỏ tin tưởng rằng, MAF sẽ làm tốt nhất có thể và ông hài lòng với công việc chuẩn bị cho buổi lễ này. Công chúng cũng có thể tham gia cầu nguyện lần cuối dành cho các nạn nhân.

Nạn nhân MH17 "về tới nhà", Malaysia tổ chức quốc tang

Chiếc máy bay đặc biệt từ Amsterdam đã đáp xuống thủ đô Malaysia lúc 10h sang (22/8 giờ địa phương). Quốc kỳ được treo rủ trên khắp cả nước và một phút mặc niệm được tiến hành.

Malaysia tổ chức lễ quốc tang tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn tại miền Đông Ukraina ngày 17.7. Thi thể của 20 nạn nhân mang quốc tịch Malaysia đã về đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur trong sáng cùng ngày.

Lễ tưởng niệm được tổ chức tại khu liên hợp Bunga Raya của sân bay này với sự tham dự của Quốc vương Abdul Halim Mu’adzam Shah, Thủ tướng Najib Razak cùng đông đảo quan chức, các nhà ngoại giao các nước có nạn nhân trong chuyến bay MH17 và đại diện các bộ, ngành của Malaysia. 300 quân nhân từ 12 lữ đoàn bộ binh của quân đội Malaysia đã tham gia nghi lễ trang trọng đón nhận thi hài các nạn nhân.

Phút mặc niệm đã diễn ra vào lúc 10 giờ 54 phút. Tại Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kuala Lumpur, một màn hình lớn được dựng lên để người dân Malaysia và khách quốc tế có thể tham gia tưởng niệm các nạn nhân. Bên cạnh đó, một số nhà thờ đã tổ chức cầu nguyện. Sau lễ tưởng niệm, thi hài của các nạn nhân sẽ được đưa về an táng tại các thành phố và các bang khác nhau. Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Đại sứ quán Mỹ, Đại sứ quán Nhật Bản và một số đại sứ quán khác đã treo cờ rủ để tưởng niệm các nạn nhân MH17.

Ngày 22.8 sẽ đi vào lịch sử Malaysia như ngày quốc tang đầu tiên dành cho những người dân thường. Trước đây, quốc tang chỉ dành cho Quốc vương và những người đứng đầu chính phủ. Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Liow Tiong Lai, một lễ tưởng niệm khác cũng sẽ được tổ chức khi chuyến thứ hai chở thi hài các nạn nhân về đến Malaysia vào ngày 24.8. Ông cho biết, đến nay đã nhận dạng được 30 trong tổng số 43 nạn nhân người Malaysia trong thảm kịch này.

Hội chứng sợ bay bùng phát sau thảm họa MH370 và MH17

Chủ tịch Hiệp hội Thần Kinh Malaysia, Phó giáo sư Tiến sĩ Andrew Mohanraj, thông báo số bệnh nhân mắc hội chứng sợ đi máy bay mà ông điều trị tăng lên sau khi hai thảm họa MH370 và MH17 xảy ra. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ con số cụ thể. Ngày 24/7, bà Chew Mei Fun - Thứ trưởng Bộ Phát triển Cộng đồng, Gia đình và Phụ nữ Malaysia, - đề nghị chính phủ cung cấp những dịch vụ tư vấn cho các nhân viên của Malaysia Airlines bởi nhiều người tổn tương tâm lý nặng sau hai thảm kịch MH370 và MH17. Tiến sĩ Andrew, người nghiên cứu về tâm lý hàng không, cho hay: "Nhiều người thừa nhận họ đang mắc chứng căng thẳng và rối loạn tâm lý và lo sợ họ sẽ buộc phải từ bỏ công việc nếu tiếp tục bay. Họ thường mất ngủ, gặp ác mộng, hồi hộp và tim đập nhanh mỗi khi nghĩ tới việc phải di chuyển bằng máy bay. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến người bệnh trầm cảm, dễ cáu gắt hoặc có thể tự tử". Ông cũng cho biết, chứng rối loạn căng thẳng sau khi chấn thương tâm lý có thể được điều trị dễ dàng trong thời gian ngắn (từ 6 tháng đến 1 năm) với những liệu pháp tâm lý hiệu quả. Những người mắc hội chứng cần tới các cơ sở ý tế để điều trị kịp thời.

Tổng hợp một số tin tức sau vụ MH17

Sắm hệ thống phòng thủ tên lửa cho máy bay dân sự

Sau thảm họa MH17 và những vụ tai nạn máy bay chở khách khác, đây là điều mà các nước ngày càng quan tâm. Theo Janes.com, Israel đã tiến hành một loạt các thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa có tên là Sky Shield (tiếng Do Thái gọi là C-Music) trên chiếc máy bay chở khách Boeing 737 tại phía Nam Israel. 

C-Music có hình như một chiếc bồn tắm được cài đặt dưới bụng máy bay Kết quả, theo công bố của công ty Elbit Systems vào ngày 26/2/2014, hệ thống đã được thử nghiệm thành công làm vô hiệu hóa sự đe dọa của hệ thống tên lửa phòng không vác vai di động (MANPADS). 'Đó là hệ thống phức tạp và tinh vi nhất từng được sản xuất ở Israel. SkyShield sẽ bảo vệ máy bay chở khách khỏi một loạt các mối đe dọa khác nhau', hãng Elbit Systems của Israel tuyên bố.

 C-MUSIC trên Boeing 737 Hệ thống cài đặt trong C-MUSIC có thể phát hiện tên lửa từ xa và khi tới gần nó sẽ bắn tia laser cực mạnh làm tên lửa bay chệch hướng, phát nổ ở khoảng cách an toàn đối với máy bay. 

Một khi SkyShield được cài đặt sẽ được lập trình để bảo vệ máy bay một cách tự động. Về thiết kế, SkyShield/C-Music có một camera để theo dõi các tên lửa sử dụng cảm biến hồng ngoại (FLIR), hồng ngoại (IR), tia cực tím (UV). Nó cũng có thể trang bị hệ thống cảm biến radar cảnh báo tên lửa tiếp cận máy bay (MAWS) để phát hiện một vụ phóng tên lửa đang diễn ra ở giai đoạn đầu của cuộc tấn công. 

Về mặt phân loại, trong thực tế, C-MUSIC chỉ là một trong những phiên bản thuộc gia đình hệ thống phòng thủ tên lửa cho máy bay MUSIC do Elbit System phát triển. Trong đó MUSIC được thiết kế để bảo vệ máy bay cánh xoay và cố định tầm trung đến loại lớn, còn C-MUSIC được xem là hệ thống đầu tiên dành cho máy bay phản lực thương mại. Ngoài ra còn có J-MUSIC dành cho các máy bay vận tải quân sự, máy bay tiếp nhiên liệu, máy bay kinh doanh. Tất cả các phiên bản này đều có điểm chung là có kích thước vừa và nhỏ. C-MUSIC thuộc chương trình quốc gia Israel bảo vệ các máy bay thương mại của nước này và sẽ được trang bị cho một loạt máy bay Boeing như B737, B747, B757, B767, B777 và Airbus A320. Dự kiến hệ thống này cũng sẽ được bán cho nhiều hãng hàng không thương mại ở các quốc gia khác trên thế giới.

Hãy liên hệ với dai ly ve may bay PN Travel ngay hôm nay để sở hữu vé máy bay rẻ nhất cho lịch trình của bạn.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.