Skip to main content
x

Du thuyền Italy Costa Fortuna bị Malaysia, Thái Lan từ chối tháng 3.2020

Table of contents

Du thuyền Italy Costa Fortuna đang trên đường cập cảng #Singapore sau khi bị #Malaysia#Thái_Lan từ chối tiếp nhận do lo ngại về Covid-19.

>> Du thuyền Vasco da Gama cập cảng ODA Thị Vải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 1.3.2020

>> Có 44 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên du thuyền tại Ai Cập

Costa Crociere, nhà điều hành của #Du_thuyền_Costa_Fortuna, hôm nay cho biết du thuyền chở khoảng 2.000 người sẽ đến #Singapore để kết thúc hành trình vào ngày 10.3.2020. #Du_thuyền_Costa_Fortuna cũng sẽ hủy chuyến du lịch dự kiến xuất phát từ đảo quốc cùng ngày, dù trên tàu không ghi nhận ca nghi nhiễm nCoV nào. 

Giới chức #Singapore chưa xác nhận liệu họ có cho con tàu cập cảng hay không. 

Du thuyền Italy Costa Fortuna

Trước đó, #Du_thuyền_Costa_Fortuna bị đảo #Phuket, #Thái_Lan từ chối tiếp nhận hôm 6/3 do nước này đã áp lệnh cấm nhập cảnh với những người từng đến Italy trong 14 ngày qua. 

Hôm 7/3, tàu cố gắng cập cảng #Penang, #Malaysia nhưng tiếp tục bị từ chối. Malaysia cho biết trên #Du_thuyền_Costa_Fortuna có 64 công dân Italy. Nước này hôm qua đã ban lệnh cấm nhập cảnh với tất cả các tàu du lịch trước tình hình #dịch_bệnh_Covid_19 đang lan rộng. #Italy hiện là ổ dịch lớn thứ ba thế giới, sau #Trung_Quốc, #Hàn_Quốc, với hơn 7.300 ca nhiễm và 366 ca tử vong. 

Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ từ tháng trước đã cấm các du thuyền cập cảng do lo ngại nCoV, trong đó có #Philippines, #Nhật_Bản, #Đài_Loan#Hong_Kong.

Tàu Costa Fortuna

Tình cảnh của Costa Fortuna tương tự với Westerdam, du thuyền Mỹ mắc kẹt trên biển hai tuần và bị 5 quốc gia từ chối hồi tháng hai. Campuchia cuối cùng cho con tàu với 1.454 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn cập cảng hôm 13/2. Thủ tướng Hun Sen đã đến tiếp đón, bắt tay và tặng hoa cho hành khách khi họ xuống tàu. Tuy nhiên, một nữ hành khách Mỹ 83 tuổi sau đó được xác định dương tính với nCoV khi đến Malaysia. Người này hiện đã hồi phục và về nước.

Du thuyền Costa Fortuna đến đảo Ngọc ở Phú Quốc tháng 11.2018

#Du_thuyền_Costa_Fortuna thế hệ mới đã đưa hơn 4000 người đến tham quan đảo Ngọc ở Phú Quốc. Tàu cập cảng Dương Đông (Phú Quốc) vào sáng ngày 2.11.2018.

#Du_thuyền_Costa_Fortuna là tàu du lịch thế hệ mới, thuộc tập đoàn Carnival Corp, mang quốc tich Italy. Tàu có chiều dài 272 m, chiều rộng 35,5 m, trọng tải 103 nghìn tấn, gồm 14 boong và 1.400 phòng ngủ, với sức chứa 3.400 hành khách.

Trong chuyến đi này, tàu đưa 910 thuyền viên cùng 3.175 khách du lịch từ 20 quốc gia đến tham quan đảo Ngọc, Phú Quốc. Chuyến tham quan bắt đầu vào 9h sáng và kết thúc vào 19h ngày 2.11.2018.

Đảo Ngọc – Phú Quốc

Đảo Ngọc là một trong những đảo nổi bật nhất của Phú Quốc với cảnh đẹp làm xao xuyến lòng người. Đảo Ngọc vẫn giữ được nét hoang sơ và bầu không khí tươi mát, trong lành dù mỗi năm lượng khách du lịch đến đây ngày càng đông.

Một góc xinh đẹp của đảo Ngọc Phú Quốc

Một góc xinh đẹp của đảo Ngọc Phú Quốc Đảo Ngọc có những cảnh đẹp hớp hồn du khách như Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem, mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn… Đảo Ngọc còn có Vườn Quốc gia Phú Quốc, làng chài cổ Hàm Ninh, các nhà thùng sản xuất nước mắm đặc sản, xưởng chế tác ngọc trai, vườn hồ tiêu xanh…    Theo UBND huyện Phú Quốc, từ đầu năm đến nay, đảo Ngọc đón trên 20.000 du khách quốc tế.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Câu nói tâm đắc: “Một thương hiệu mạnh sẽ giúp ta có được khách hàng trung thành.”