Skip to main content
x

TEDx Vượt qua ranh giới về quy chuẩn tại Vinschool Hà Nội năm 2021

Table of contents

Bài nói TEDx Talk đầu tiên trong đời.

Lúc biết chủ đề của buổi TEDx Talk là “Out of the norm" (Vượt qua ranh giới về quy chuẩn), mình đã rất băn khoăn và do dự, vì mình nghĩ đi nghĩ lại, mình chưa làm gì hay đạt được gì ngoài quy chuẩn. Nhưng mà, “quy chuẩn” là gì và như thế nào mới là “nằm trong hay vượt qua” ranh giới quy chuẩn?

>> Cô gái 7 thứ tiếng - Mừng năm mới 10 ngôn ngữ năm mới 2021

>> 4 thói quen nên giữ mỗi ngày để Tiếng Anh lên trình với Khánh Vy OFFICIAL

Câu hỏi đó được đặt ngược lại với mình. Chắc hẳn, sẽ có nhiều khái niệm với đa góc nhìn. Ngẫm nghĩ lại, với bản thân mình: Mỗi lần mình gặp thử thách trên một hành trình nào đó và mình sẵn sàng vượt qua thì đó đã là một bước vượt ra khỏi khung an toàn của bản thân rồi, và đôi khi việc đó không nhất thiết phải đặt cạnh thước đo quy chuẩn của một ai khác, một cộng đồng hay xã hội.

TEDxVinschoolHanoi 2021

Vượt qua ngoài quy chuẩn không đồng nghĩa với việc mình phải trở nên thật phi thường, lỗi lạc, phải trở thành như người này người kia, rồi bỏ lỡ những nét đẹp riêng của bản thân và đánh mất cốt lõi trong veo và tinh tuý nhất của chính mình. Bạn vẫn là bạn, chỉ là phiên bản tốt hơn và hoàn thiện hơn, bởi nỗ lực và trên con đường đi riêng của mình. Vậy đã là đủ tròn trịa để toả sáng và cống hiến.

Bài nói TEDx Talk đầu tiên trong đời.
Bài nói TEDx Talk đầu tiên trong đời.

Hành trình thì mọi ngả, nhưng điểm chung là hành trình nào cũng có lên bổng xuống trầm, như mọi bản nhạc, vậy mới ý nghĩa và đong đầy giá trị. Thế nên, chúng mình cứ mạnh dạn đặt niềm tin vào bản thân mình và cứ thế mà tự tin bước tiến các bạn nhé. Câu chuyện của mình là một mảnh ghép rất rất nhỏ bên cạnh hàng vạn, hàng triệu câu chuyện khác của các bạn, mà mình tin, sẽ tạo thành một bức tranh rất đẹp.

Bài nói TEDx Talk đầu tiên trong đời.
Bài nói TEDx Talk đầu tiên trong đời.

Cảm ơn #TEDxVinschoolHanoi 2021 đã nhớ tới mình và trao mình cơ hội được mang những câu chuyện nho nhỏ này đến gần hơn với những người bạn. Cảm ơn từng bạn một đã ngồi ở dưới kiên nhẫn lắng nghe, và những người bạn qua màn hình đã dành chút thời gian cho bài tâm sự nhỏ bé này của mình nha. Cảm ơn những con người tuyệt vời mà mình đã nhắc tới với sự biết ơn trong bài nói, theo cách này hay cách khác, là mảnh ghép lớn trong câu chuyện của mình.

TEDx Talk

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Bài cùng chuyên mục