Skip to main content
x

Thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương chính thức trở thành đô thị loại III năm 2020

Table of contents

Với những kết quả đạt được trong xây dựng và phát triển đô thị thời gian qua. Sáng 29-01, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm TX.Bến Cát, tổ chức và công bố quyết định TX.Bến Cát đạt đô thị loại III và nền tảng phát triển thế mạnh công nghiệp - dịch vụ.

>> Khảo sát cung - cầu lao động tại vùng Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành

>> Đối thoại giữa lãnh đạo UBND TP.HCM và các doanh nghiệp bất động sản tháng 2.2020

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường vẻ vang 89 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định sự lãnh đạo của Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TX.Bến Cát luôn một lòng theo Đảng, góp phần trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

TX.Bến Cát

Tiếp tục phát huy thành quả các năm qua, trong năm 2019, với sự đồng thuận, nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, TX.Bến Cát đã hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ, Nghị quyết HĐND năm 2019 đã đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định, đúng hướng; công tác thu, chi ngân sách, quản lý đầu tư công đảm bảo theo kế hoạch. Lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, an sinh xã hội cũng được quan tâm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Công tác quản lý đất đai, quy hoạch, trật tự xây dựng, trật tự đô thị, bảo vệ môi trường có chuyển biến tích cực. Thu nhập, đời sống của nhân dân được nâng lên. Nổi bật là, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 23,5% theo giá thực tế. Cơ cấu kinh tế công nghiệp 78,83% - dịch vụ 20,72% - nông nghiệp 0,45%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 114.900.000 đồng/người/năm. Tổng giá trị sản xuất đạt 116.643,31 tỷ đồng theo giá thực tế, tăng 19,7% so với năm 2018.

Trong thời gian tới, thị xã tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường quản lý, thực hiện tốt công tác lập quy hoạch, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng, các tiêu chí nông thôn mới, các tiêu chí đạt thấp hoặc chưa đạt điểm tối thiểu của đô thị loại III theo các tiêu chuẩn của các tiêu chí được quy định tại Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhằm bảo đảm duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị góp phần bảo đảm TX.Bến Cát đạt đô thị loại II sau năm 2020 theo chương trình phát triển đô thị của Tỉnh ủy Bình Dương, Nghị quyết của Đảng bộ thị xã Bến Cát.

Đây là cơ hội, tiền đề để thị xã tiếp tục khai thác tốt tiềm năng, tận dụng thời cơ xây dựng, phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực, từ đó đưa TX.Bến Cát trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, có chất lượng sống cao và trở thành trung tâm công nghiệp vững mạnh của tỉnh nhà.

UBND TX.Bến Cát

Ông Bùi Duy Hiền, Bí Thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết để khắc phục các tiêu chí chưa đạt theo quy định, đối với diện tích sàn bình quân đầu người, trong thời gian tới thị xã xác định cần ưu tiên phát triển nhà ở xã hội dành cho cán bộ, công chức, viên chức, nhà ở (kể cả nhà trọ) cho công nhân tại các khu công nghiệp, nhà ở sinh viên các cơ sở đào tạo và các đối tượng chính sách khác có khó khăn về nhà ở mua hoặc thuê, thuê mua phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương nhằm từng bước cải thiện chỗ ở của nhân dân.

Bên cạnh đó, thị xã phát huy tối đa các nguồn lực, lợi thế, tìm các động lực mới để xây dựng đô thị ngang tầm với vị trí trung tâm chuyên ngành cấp tỉnh; huy động có hiệu quả nguồn lực của các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, sự tham gia của nhân dân và vai trò của các doanh nghiệp Nhà nước, quỹ phát triển quỹ đất của tỉnh để đầu tư xây dựng và phát triển thị xã. Đồng thời, thị xã chú trọng thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án, công trình trọng điểm tại các địa phương như Mỹ Phước, Thới Hòa…; phối hợp đầu tư các công trình trục giao thông như quốc lộ 13, Mỹ Phước – Tân Vạn, tỉnh lộ 748 (trục Bắc – Nam)… để tạo sự kết nối trong khu vực

Thị xã Bến Cát chính thức trở thành đô thị loại III năm 2020
Thị xã Bến Cát chính thức trở thành đô thị loại III năm 2020

Ngoài ra, một loạt dự án giao thông như ĐT749, ĐT774, quốc lộ 13, quốc lộ 14, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn, đường Vành đai 4, cao tốc Đức Hòa - Chơn Thành, cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, metro Thủ Dầu Một - Mỹ Phước - Bàu Bàng - Long Nguyên… nhằm gia tăng tính kết nối cho khu vực.

Điều này mở ra cơ hội đột phá cho thị trường bất động sản Bến Cát tương tự Thuận An và Dĩ An trước đây. Theo tìm hiểu, giá đất tại Thuận An, Dĩ An cách đây 5 năm chỉ khoảng 8-10 triệu đồng/m2, thì nay bình quân ở mức 35-45 triệu đồng/m2. Những vị trí trung tâm hành chính hay đất kinh doanh thương mại có thể lên đến 80-100 triệu đồng/m2. Vì vậy, cơ hội đầu tư bất động sản Bến Cát là rất lớn

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
www.ittravel.com.vn, www.denhatnuong.vn, denhatnuong.vn, www.pntravel.com.vn là Blog cá nhân của Tommy. Sử dụng vào việc quảng cáo và ghi lại những hình ảnh đi du lịch, địa điểm ăn uống...