Skip to main content
x

Anh Thịnh du khách Việt thử quán bò bít tết yêu thích của Ronaldo 2018

Table of contents

Anh Thịnh tự mình chế biến món ăn ngay trên bàn trong không gian quán treo đầy ảnh của các siêu sao bóng đá ở Madrid (Tây Ban Nha)

>> Goroka show - lễ hội mừng độc lập có một không hai trên thế giới

>> Sau Biển Đông, cảnh báo cuối cùng cho sông Mekong

Quán Casa Juan

Từng sống và làm việc ở châu Âu, anh Thịnh Joey dành thời gian rảnh rỗi để đi du lịch các nước trong châu lục. Một trong những đam mê của chàng trai Hà Nội là khám phá ẩm thực ở mỗi miền đất mới. Anh chia sẻ trải nghiệm thưởng thức bữa ăn trong quán Casa Juan - điểm đến yêu thích của Cristiano Ronaldo và nhiều siêu sao bóng đá khác:

Lần thứ hai đặt chân tới thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, tôi nhờ một anh bạn Việt Nam thuộc dạng "thổ địa" dẫn đi ăn. Năm 2016, tôi cùng hai người bạn từng tới quán Casa Salvador lâu đời để thử món đuôi bò hầm. Khi nghe yêu cầu của tôi là "Dẫn tới một quán ăn thật đặc biệt", anh bạn gật gù với vẻ mặt: "Cứ an tâm" trước khi nhấc máy đặt bàn.

Hình ảnh các siêu sao bóng đá chụp ảnh chung với chủ quán Casa Juan được treo trên tường.

Lúc 21h, quán ăn mang tên Casa Juan mới chỉ có lác đác vài khách. Ở nhà, với những cửa hàng như vậy, tôi dứt khoát sẽ không vào vì suy nghĩ "Quán ngon thì hút khách và ngược lại". Nhưng khi bước vào trong và nhìn những bức ảnh trên tường, độ an tâm của tôi mới được củng cố. Dọc bức tường của quán là hàng trăm khung ảnh treo hình những chính trị gia, nghệ sĩ và người nổi tiếng từng tới quán Casa Juan này.

Hình ảnh các siêu sao bóng đá chụp ảnh chung với chủ quán Casa Juan được treo trên tường.

Trong đó, dễ nhận ra nhất với các fan bóng đá là hình ảnh những cầu thủ đã và đang khoác áo Real Madrid. Từ Cristiano Ronaldo cho tới Ronaldo người Brazil, huyền thoại Zidane, Raul, Mesut Ozil hay Roberto Carlos... đều từng ghé tới đây dùng bữa. Quán thậm chí còn treo tấm hình nhóm cầu thủ Tây Ban Nha mang Cup vàng World Cup 2010 đến ăn mừng. Nếu những người nổi tiếng như thế đã tới đây thì chắc chắn quán ăn cũng "chẳng phải dạng vừa".

Quán Casa Juan

Quả thật, sau 21h, khách mới bắt đầu lục đục kéo tới lấp đầy nhà hàng được bài trí ấm cúng. Bồi bàn vừa mang thực đơn vừa giải thích cho tôi rằng ở Tây Ban Nha, người dân thường dùng bữa tối rất muộn. Ông tự hào khẳng định, đôi khi cả đội Real Madrid còn kéo tới đây để ăn sau trận đấu. Mỗi lần như vậy, nhà hàng phải dành riêng một góc cho họ để tránh sự tò mò của thực khách trước những ngôi sao triệu đô. 

Sau khi lướt qua thực đơn, tôi chọn món "Chuleton" (bít tết) được người bạn gợi ý là món đỉnh của quán, kèm theo một chai rượu xuất xứ Tây Ban Nha để nhấm nháp cùng thịt đỏ. Bồi bàn nháy mắt gật gù, như thể khẳng định tôi đã chọn chuẩn xác món ngon nhất nhà hàng.

Thực khách có thể yêu cầu chế biến thịt bò theo mức độ tái chín yêu thích của mình.

Nhưng trước khi tôi được nếm thử bít tết, nhà hàng dọn ra rất nhiều đĩa H'orderves (đồ ăn nhẹ) khiến món lạc rang... Việt Nam mà tôi và bạn mang theo để xem bóng đá trở nên thừa thãi. Nào là hạt ôliu, phô mai rưới mật ong, nào là cá mặn với cà chua, foie-gras (patê gan ngỗng)... kèm theo một rổ bánh mì to đùng. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ no trước khi món chính được dọn ra vì những đồ ăn kèm đã quá hấp dẫn. Nhưng tôi quyết để dành bụng để được thưởng thức bít tết.

Sau chừng 40 phút, cuối cùng những chiếc chảo nhỏ được đặt trước mặt thực khách kèm theo những đĩa thịt tươi đã được rắc muối tinh. Tại Casa Juan, thịt được ướp từ trước và đặt ra ngoài khi khách bắt đầu gọi món, để khi được chế biến thì món thịt đã quen với nhiệt độ của phòng. Người phục vụ rưới nhẹ lớp dầu ôliu tráng lên mặt chảo và ra hiệu cho tôi "muốn ăn thì lăn vào bếp". Tôi nhìn sang các bàn khác, mọi người đều đang thích thú với trải nghiệm tự mình làm bít tết.

Các miếng thịt bò Tây Ban Nha được cắt thành nhiều khoanh nhỏ ước chừng gần 60g, cháy xèo xèo và tỏa mùi thơm lừng khi đặt lên chảo. "Chín kỹ", "tái" hay "tái vừa" là do thực khách quyết định. Không cần xốt, thịt bít tết của Casa Juan chỉ cần rắc muối lên và ăn kèm xốt đặc biệt của nhà hàng là đã đủ ngon. Miếng thịt mềm và thơm, như muốn tan chảy trong miệng khi vừa cắn vào.

Được cắt nhỏ thành nhiều miếng nên bít tết tại đây không đem lại cảm giác ngấy từ lúc nhìn cho tới lúc ăn. Kết hợp cùng một chai vang, ngồi cùng anh em bạn bè quây quần quả thực là một trải nghiệm khó quên. Cuối bữa, nhà hàng còn chiêu đãi các món tráng miệng độc đáo như hạt óc chó rưới mật ong, hạt dẻ bọc caramel và cả rượu sữa để thơm miệng, kết thúc một bữa tối hoành tráng.

Khi chúng tôi rời nhà hàng đã là 23h nhưng quán vẫn có khách vào. Một bữa ăn không quá đắt ở châu Âu (tầm 80 euro), nhưng chất lượng và lại thêm cảm giác vui vì tìm được đúng địa điểm giới cầu thủ thường tụ tập khiến buổi tối của tôi trở nên hoàn hảo.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
www.ittravel.com.vn, www.denhatnuong.vn, denhatnuong.vn, www.pntravel.com.vn là Blog cá nhân của Tommy. Sử dụng vào việc quảng cáo và ghi lại những hình ảnh đi du lịch, địa điểm ăn uống...