Skip to main content
x

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore mùa Tết Tân Sửu 2021

Table of contents

Singapore được mệnh danh là thành phố sạch nhất thế giới. Những con người văn minh, một đất nước an toàn, những thắng cảnh xinh đẹp,… khiến bao du khách mê mệt khi đến đất nước này. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch Singapore cho các bạn cùng biết, để tránh gặp phải những trường hợp dở khóc, dở cười.

Những đồ cần mang khi đi Singapore

Ngoài tấm vé tại đại lý vé máy bay, bạn cần trang bị cho mình những vật dụng khi đi du lịch xa là điều hết sức cần thiết. Khí hậu đất nước này khá nóng, nên bạn phải đem theo: Mũ rộng vành, quạt cầm tay, áo khoát nắng, khăn ướt, nước uống, giày thể thao, ô che mưa (có thể xuất hiện những cơn mưa đột ngột), pin sạc dự phòng, máy ảnh, kem chống nắng,…

Tiền tệ và thanh toán ở Singapore

Phương thức thanh toán ở Singapore rất đa dạng nhưng phải tuân thủ theo các quy định sau: Sử dụng thẻ tín dụng (Visa hoặc Master Card)/phí thanh toán từ 3-5%, tiền mặt Singapore SGD / phí thanh toán ko có nhưng đã bị tính tỉ giá khi đổi tiền. Nên trước khi đi, bạn nên đổi thành tiền theo quy định của đất nước này để có chuyến mua sắm, ăn uống, thuê phòng,…tiện lợi nhất. Nếu đã có kinh nghiệm đặt tour du lịch đi Singapore rồi, điều này sẽ không khó đối với bạn.

Lưu ý văn hóa và những điều cấm kỵ

Không vứt rác bừa bãi dù chỉ là một vỏ kẹo cao su hay tàn thuốc, không ăn uống trên tàu điện ngầm MRT, nếu vi phạm các bạn sẽ bị phạt khá nặng đấy. Ở đây lịch trình hoạt động của các tàu điện ngầm là kết thúc vào lúc 12 giờ đêm nhưng cũng có những chuyến xe bus đêm bạn có thể di chuyển bằng phương tiện này trừ trường hợp chơi khuya. Xe taxi ban đêm sẽ đắt gấp đôi giá ban ngày, giống như xe bus Việt Nam bạn phải đến các trạm taxi mới đi được. Múi giờ ở Singapore cũng khá thuận tiện cho các bạn du lịch vì chỉ lệch đúng 1 giờ (Việt Nam 6 giờ thì ở Singapore là 7giờ). Những điều cần biết khi đi du lịch Singapore sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị về đất nước, con người nơi đây.

Khi bạn đến thăm chùa chiền phải ăn mặc thật lịch sự với quần dài, áo dài và bỏ giầy dép ở bên ngoài khi bước vào bên trong. Khi bạn đến các nhà hàng, quán xá ăn uống thì phải dùng tay phải để đưa thức ăn (các món ăn kiểu Ấn hay Malaysia). Khi bạn ăn các món của Trung Quốc không nên cắm đũa vào thức ăn (có thể gác đũa bên cạnh chén) và chỉ dùng muỗng sứ hoặc muỗng kim loại trong bữa ăn.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Câu nói tâm đắc: “Một thương hiệu mạnh sẽ giúp ta có được khách hàng trung thành.”