Skip to main content
x

Hướng dẫn phân biệt cá rô đồng tự nhiên và cá rô nuôi tại ao

Table of contents

Phân biệt cá rô đồng tự nhiên và rô đồng nuôi

Cá rô đồng: Đen trùi trụi, ốm và rất khỏe mạnh, hiếm khi chịu nằm yên trong mâm người bán. Con to lắm cũng chỉ hơn 3 ngón tay ghép lại một chút. Giá bán: 80.000 – 100.000đ/kg. Xuất hiện nhiều ở vùng Đồng Tháp và An Giang.

Cá rô nuôi: Có da màu xam xám, rất to, mập mạp, trọng lượng khá lớn, khoảng 300gr/con, có con nặng trên 1/2kg. Quan sát cá nằm trên mâm sẽ thấy chúng chỉ vỗ lạch bạch chiếc đuôi xuống mâm chứ không thể nhảy lên cao. Giá bán: 40.000 – 50.000đ/kg.

>> Hướng dẫn phân biệt cá lóc đồng tự nhiên và cá lóc nuôi tại ao

2 Cá rô đồng.jpg

Về ngoại hình:

  • Cá rô đồng tự nhiên: Cá rô đồng tự nhiên thường có kích thước bé khoảng 2 hay 3 ngón tay. Thân cá đen xám (chủ yếu ngả màu đen), mình cá hơi tròn, cá rất là khoẻ, hiếm khi nằm yên trong chậu, mâm của người bán. Cá sống trong chậu ít nước tốt không có biểu hiện yếu, khi cá nằm yên chỉ cần động tay vào là cá lập tức ngọ nguậy.
  • Cá rô đồng nuôi: Cá rô đồng nuôi thường có kích thước lớn khoảng gấp đôi hay gấp 3 cá tự nhiên. Mỗi con cá to cá thể có trọng lượng lên tới 0,5kg và bé vào khoảng 0,3kg/con. Cá có màu xám toàn thân, mình cá to và mập. Vì thân hình béo, cá rô đồng khi thả vào chậu hoặc mâm của người bán ít ngọ nguậy hơn, nhìn cá có vẻ yếu.

Về giá của cá rô đồng:

  • Cá rô đồng tự nhiên: Cá rô đồng tự nhiên là cá đánh bắt, nên số lượng cá ít và giá cá nhìn chung cao hơn nhiều so với cá rô đồng nuôi. Giá mỗi kg cá rô đồng tự nhiên hiện tại vào khoảng từ 80.000đ đến 100.000đ/kg.
  • Cá rô đồng nuôi: Cá rô đồng nuôi có nhiều so với rô đồng tự nhiên do được nuôi với số lượng, giá cá rô đồng nuôi rẻ hơn so với rô đồng tự nhiên khoảng 1/3 giá. Giá hiện tại mỗi kg rô đồng nuôi vào khoảng 50.000đ đến 60.000đ.

Về chất lượng thịt:

  • Cá rô đồng tự nhiên: Vì là cá tự nhiên, thân cá bé và người ngắn nên lượng thịt trong cá rô đồng tự nhiên rất ít. Thịt cá rô đồng rất thơm và ngon, nhưng đa số là toàn xương cá chính vì vậy nên với cá rô đồng tự nhiên thường làm món ăn như: cá rô đồng nướng, cá rô đồng chiên, cá rô đồng nấu canh… Đặc biệt cá rô đồng nấu canh cải được xem như là 1 phương pháp giải rượu cực kỳ hữu ích, làm giảm say, hết nhức đầu…
  • Cá rô đồng nuôi: Loại này nhiều thịt hơn, nhưng thịt lại không thơm bằng cá tự nhiên. Chính vì thân cá to và mập nên người dùng dễ dàng lọc được thịt cá, nhưng nhìn chung các loại cá rô đồng kể cả nuôi và tự nhiên đều nhiều xương.

Một số món ngon:

  • Một số món ngon với cá rô đồng đối với gia đình: Cá rô đồng rán giòn, cá rô đồng nướng, canh cải nấu cá rô đồng, cá rô đông kho khế, bún cá rô đồng, xôi cá rô đồng, cá rô đồng kho tộ…

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.