Skip to main content
x

Món ăn cá hấp bia heineken bằng nồi hấp Philips HD9125

Table of contents

Nguyên liệu làm cá lóc hấp bia

  • 1 con cá lóc (cá quả hoặc cá trắm to)
  • Hành hoa loại có cả củ, thì là, cần tây, cà chua Sả, gừng, tỏi
  • Bia
  • Gia vị

Món cá hấp bia sắp được chia sẻ công thức sau đây là sự kết hợp giữa cá tươi và bia, được hấp lên. Mùi thơm lừng quyến rũ cùng vị ngọt đậm đà của thịt cá sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa. Hãy ghi vào sổ tay tuyệt chiêu chế biến này để còn trổ tài cho cả nhà thưởng thức, đảm bảo bạn sẽ giật giải người nội trợ tài ba của nhà mình đấy.

>> Hướng dẫn 3 bước làm mực hấp gừng đậm đà khó cưỡng cho bữa tối

>> Gà ta hấp muối sả bằng nồi cơm điện tử Toshiba RC-18NMFVN(WT) (1.8L)

Cách làm cá lóc hấp bia chuẩn vị ăn là ghiền

Bước 1:

Bạn có thể nhờ người bán làm sạch cá, về chỉ cần rửa lại thật kỹ với nước muối pha loãng là được. Dùng dao khứa nhẹ vài đường trên mình cá cho dễ ngấm gia vị và cũng giúp chín nhanh hơn.

Bước 2:

Cho cá vào bát to, cho vào chút muối, gừng, sả ướp khoảng 30 phút cho thấm.

Bước 3:

Lúc này bạn bắt đầu sơ chế các loại nguyên liệu khác nhé. Cà chua rửa sạch, bổ múi cao. Thì là, cần tây rửa sạch, cắt khúc. Hành hoa rửa sạch, phần củ chẻ làm đôi hoặc làm tư tùy củ lớn hay nhỏ.

Bước 4:

Bắt nồi lên bếp, cho phần sả và gừng vào nồi nhằm không để cá dính vào đáy nồi, giữ được hình dáng đẹp, không bị nát khi lấy ra. Sau đó bạn rót bia vào cho ngập phần sả là được, không nên cho quá nhiều nhé.

Bước 5:

Đậy nắp lại, hấp cá trong khoảng 30 phút là cá chín mềm, mùi thơm nồng nàn. Khoảng 5 – 10 phút trước khi cá chín, bạn cho thì là, cần tây, cà chua vào hấp thêm một lúc nữa là được.

Bước 6:

Bây giờ thì pha nước chấm để chuẩn bị thưởng thức món cá hấp bia thơm ngon nhé. Bạn cho vào chén 4 muỗng canh nước mắm, 1 chút nước sôi để nguội, khoảng ½ muỗng đường rồi đánh đều. Cho chanh, gừng, tỏi ớt vào, nêm lại cho vừa ăn là được. Cuối cùng rắc thêm chút lá thì là hái nhỏ vào bát nước chấm là được.

mach-nho-meo-phan-biet-ca-loc-dong-va-ca-loc-nuoi-1.jpg

Cá lóc hấp bia có mùi thơm lừng, cá chắc thịt, có vị ngọt tự nhiên rất ngon, khi hấp cùng bia cấp độ ngon lại được tăng lên gấp bội. Thay vì hấp với nước như cách làm món hấp thông thường, hãy thử thay đổi một chút để có món cá hấp ngon tuyệt, cả nhà sẽ ngất ngây khi chỉ ngửi thấy mùi thơm mà thôi. Chúc bạn thành công!

Nồi hấp Philips HD9125

Giúp bạn hấp được nhiều loại thực phẩm khác nhau như: rau, củ, cá, thịt,... Nồi còn có thêm chức năng hẹn giờ tiện lợi cho từng loại thực phẩm, không cần phải tốn thời gian ngồi canh những món cá thịt đang hấp nữa.

Nồi hấp Philips HD9125_0.jpg

Chỉ cần đặt thực phẩm cùng gia vị vào trong xửng HD9125 và nhấn nút là bạn sẽ có được những món ăn với hương vị thơm ngon trong thời gian ngắn.

  • Nồi có 3 tầng, mỗi tầng hấp được một món ăn, giúp bạn hấp nhiều loại thực phẩm cùng lúc, tiết kiệm tối đa thời gian và điện năng.
  • Với chức năng hẹn giờ bạn không phải lo lắng canh thức ăn đến lúc chín mà có thể làm các công việc khác trong lúc chờ thức ăn chín.
  • Nhờ vào thiết kế rời nhau, các tầng hấp có thể xếp chồng lên nhau một cách gọn gàng và sử dụng ít không gian bảo quản hơn.
  • Thiết kế sản phẩm tháo rời thông minh, việc vệ sinh và bảo quản xửng hấp là hoàn toàn dễ dàng ngay trong máy rửa chén.
  • Trong quá trình hấp, bạn có thể dễ dàng châm thêm nước vào nồi từ bên ngoài mà không cần phải mở nắp. Hơn thế nữa, xửng hấp có chế độ báo mực nước xuống thấp và cần châm thêm rất tiện dụng.
  • Dung tích ngăn chứa nước: 1.1L

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.