Skip to main content
x

Cháo vịt là món ăn được nhiều người yêu thích

Table of contents

Mỗi bữa sáng khi các bé bắt đầu ngày mới, vì thời gian gấp rút nên nhiều gia đình đã lựa chọn cho trẻ ăn sáng bên ngoài. Nhưng vậy liệu có tốt cho bé khi mà vấn đề về an toàn hay dinh dưỡng bên ngoài không hề đảm bảo như hiện nay.

>> Món nướng: Gà xiên nướng kiểu Thái

>> Món nướng: Đùi gà nướng bơ đậu phộng

Như chúng ta đã biết, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày khi cung cấp tới 40% năng lượng cho một ngày hoạt động của các bé. Đặc biệt là với giấc ngủ sâu hơn 8 tiếng, để giúp tinh thần bé linh hoạt hơn thì một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng tại nhà là không thể thiếu.

Nhưng với khoảng thời gian bận rộn vào đầu sáng khiến nhiều bạn cảm thấy khó khăn vì không đủ thời gian. Do vậy, Daubepgiadinh.vn xin hướng dẫn các bạn cách nấu cháo vịt ngon tại nhà – một trong những món cháo bổ dưỡng cho bữa sáng của gia đình cũng như của bé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Gạo tẻ 200gr
  • Gạo nếp 50gr
  • Thịt vịt 500gr
  • Hành tây 1 củ
  • Tỏi băm nhuyễn 3 – 4 củ
  • Gừng 1 – 2 củ
  • Hành lá 3 – 4 nhánh
  • Gia vị nêm nếm: muối, tiêu, đường, nước mắm.

Cách nấu cháo vịt ngon tại nhà:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Không đơn giản như cách nấu cháo gà, món cháo vịt này nếu không sơ chế kĩ thịt vịt thì thường sẽ có mùi hôi khi nấu nên bạn hãy lưu ý cách sơ chế đối với thịt vịt đặc biệt hơn các loại thịt khác nhé. Trước tiên bạn rửa thịt qua một lần với nước muối pha loãng. Sau đó, bạn dùng rượu trắng và gừng giã nát chà xát lên phần thân vịt và để trong khoảng 10 phút. Sau khoảng thời gian trên, bạn rửa thịt vịt lại với nước sạch một lần nữa và để ráo.

Gạo nếp và gạo tẻ trộn đều, vo sạch và để ráo.

Hành lá rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2: Nấu cháo vịt

Hành tây nướng sơ rồi đập dập, cho vào nồi nước nấu cùng thịt vịt và gừng cắt lát. Khi nước sôi, thì bạn hạ lửa nhỏ nấu thêm khoảng 20 phút nữa cho thịt vịt mềm. Trong thời gian nấu bạn hãy nhớ vớt bọt liên tục để nước dùng không bị đục nhé. Khi nấu khoảng 20 phút, thấy vịt mềm thì bạn nêm nếm thêm muối, bột ngọt, đường sao cho vừa ăn rồi thì vớt thịt vịt ra để ráo.

Trong lúc đợi nước sôi, bạn hãy bắt chảo nóng để rang gạo nếp và gạo tẻ. Đến khi gạo hơi vàng thì tắt bếp và thêm vào phần nước dùng đã nấu. Tiếp tục để lửa nhỏ, và nấu thêm khoảng 20 – 30 phút cháo nhừ thì bạn tắt bếp.

Đối với phần thịt vịt được vớt ra để ráo, bạn hãy chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Nếu là nấu cho các bé nhỏ từ 2 – 5 tuổi bạn nên xé nhỏ ra để các bé dễ ăn hơn nhé.

Bước 3: Làm nước chấm

Để bữa ăn sáng ngon hơn, bạn nên chuẩn bị thêm chén nước mắm gừng để nhà ăn cùng nhé. Đầu tiên, bạn cho tỏi, gừng vào cối giã nát cùng chút đường và bột ngọt. Sau đó, bạn thêm nước mắm và nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng.

Tô cháo vịt hấp dẫn sau khi hoàn thành

hinh-to-chao-vit.jpg

Vậy là Đệ Nhất Nướng đã hướng dẫn các bạn cách nấu cháo vịt ngon tại nhà cho bữa sáng rồi. Để chuẩn bị thật tốt cho bữa sáng của bé, bạn có thể học làm thêm món cháo cá lóc cũng rất thơm ngon đấy. Bạn nên chuẩn bị nước dùng trước vào buổi tối để buổi sáng không phải quá gấp gáp nhé!

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.