Skip to main content
x

Hướng dẫn cách nấu chè bưởi ngon tại nhà

Table of contents

Dù có là người khó tính nhất chắc hẳn bạn cũng sẽ bị khuất phục trước hương vị béo ngậy của nước cốt dừa khi hòa quyện cùng vị ngọt bùi của hạt đậu xanh, giòn dai của cùi bưởi từ món chè bưởi phải không nào?

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cùi bưởi 120 gr
  • Đậu xanh cà vỏ 100 gr
  • Bột năng 80 gr
  • Bột sắn 40 gr
  • Cốt dừa 200 gr
  • Gia vị nêm nếm: đường, muối, nước, tinh dầu hoa bưởi

Thời tiết bắt đầu vào hè, khí trời dần trở nên oi bức thì các món chè thanh nhiệt hẳn sẽ được lòng mọi người. Nhưng thay vì phải chạy ra ngoài ăn một ly chè có phần mắc mà lại không hề đảm bảo an toàn, sao bạn không tự mình xuống bếp để nấu món chè bưởi thơm ngon cho gia đình nào. Ngoài việc an toàn, chúng ta còn tiết kiệm được chi phí, khi tận dụng vỏ bưởi sau khi ăn bưởi xong đấy. Vậy thì hãy cùng Đầu Bếp Gia Đình – Hướng Nghiệp Á Âu vào bếp học cách nấu chè bưởi ngon tại nhà chuẩn bị cho những ngày nắng nóng này nào!

Chè bưởi ngoài hương vị thơm ngon còn giúp mọi người giải nhiệt trong những ngày nắng nóng đấy.

Các bước nấu chè bưởi ngon tại nhà:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn gọt bỏ phần vỏ xanh, chỉ giữ lại phần cùi trắng. Cắt phần cùi trắng thành hạt lựu vừa ăn. Sau đó, ngâm phần cùi bưởi cắt hạt lựu trong nước muỗi loãng khoảng 3 – 4 tiếng, trong thời gian ngâm thỉnh thoảng bạn nên bóp cùi bưởi trực tiếp. Sau khi ngâm 3 – 4 tiếng, bạn rửa sạch, trực tiếp bóp cùi bưởi cùng muối, sau đó rửa sạch với nước sạch rồi vắt kiệt. Lặp lại nhiều lần cho đến khi cắn thử cùi bưởi thấy không chòn vị chát nữa thì ngưng.

Đậu xanh cà vỏ rửa sạch, ngâm trong nước ấm trong khoảng 3 – 4 tiếng trước khi nấu.

Bước 2: Nấu cùi bưởi

Sau khi sơ chế cùi bưởi, bạn trụng cùi bưởi qua nước sôi và vắt thật ráo nước. Tiếp đó, bạn cho cùi bưởi, thêm khoảng 100gr và nước vừa đủ ngập mặt cùi bưởi, nấu đến khi cùi bưởi ngấm đường căng mọng thì tắt bếp.

Nhân lúc cùi bưởi còn nóng, bạn lấy khoảng 60gr bột năng, trộn đều cho bột dính đều trên từng miếng bưởi.

Sau khi trộn đều bột vào từng miếng bưởi, bạn bắt nồi nước sôi và luộc cùi bưởi. Cho đến thấy cùi bưởi nổi lên và chuyển sang màu trong thì tắt bếp. Tiếp đó, bạn vớt cùi bưởi ra ngâm vào trong nước đá để cùi bưởi giòn hơn.

Bước 3: Nấu đậu xanh

Sau khi ngâm hạt đậu xanh trong 3 – 4 tiếng, bạn cho đậu xanh vào trong xửng hấp trong khoảng 10 – 15 phút cho hạt đậu xanh chín.

Để món chè bưởi trong đẹp mắt thì khi thả đậu vào bạn nhớ “nhẹ tay” chút nhé.

bi-quyet-lam-che-buoi.jpg

Chuẩn bị một nồi nước khoảng 800ml, cho thêm khoảng 100gr đường và bột sắn vào nấu đến khi nước trong nồi sôi thì thêm hạt đậu xanh vào khuấy đều nhẹ cho hạt đậu không bị nát và nổi lơ lửng thì chè đạt yêu cầu.

Tiếp tục cho thêm phần cùi bưởi đã nấu chín vào, vừa thả miếng bưởi vùa khuất nhẹ đều cho cùi bưởi hòa đều trong nồi. Thêm tinh dầu hoa bưởi vào nồi (nếu không thích bạn có thể không cần thêm), khuấy đều một lần nữa và tắt bếp.

Bước 4: Nấu nước dừa

Hòa tan khoảng 100ml nước, cùng 10gr bột năng và 50gr đường vào nấu, trong thời gian nấu liên tục khuấy đều. Đến khi nước sôi, màu nước bắt đầu đổi thì bạn giảm lửa nhỏ vừa và thêm phần nước cốt dừa vào. Tiếp tục khuấy đều phần nước thật đều, đến khi chuyển thành hỗn hợp đặc sệt mịn, sánh thì tắt bếp.

nau-nuoc-cot-lam-che-buoi.jpg

Nước cốt dừa vừa sánh mịn, béo ngậy và độ ngọt vừa phải chính là yếu tố tạo nên sự thành công của chè bưởi.

Giờ bạn chỉ việc múc chè ra chén và thêm nước cốt dừa là có thể thưởng thức món chè bưởi thanh mát tự làm tại nhà rồi đấy. Ngoài ra bạn có thể học cách nấu chè ngô với cách làm khá đơn giản nhưng tác dụng giải nhiệt không kém chè bưởi đâu nhé.

Tags

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.