Skip to main content
x

Cách làm gỏi bưởi thịt heo và tôm hấp dẫn

Table of contents

Là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, có hương vị thơm ngon đặc trưng, từ lâu bưởi đã trở thành loại thực phẩm quen thuộc được nhiều người yêu thích. Không dừng lại ở đó, bưởi còn là nguyên liệu để bạn chế biến nên món gỏi bưởi cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn nữa đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bưởi da xanh 1 trái (khoảng 2 kg)
  • Thịt ba chỉ 150gram
  • Tôm sú 200gram
  • Khô mực 100gram
  • Dừa khô nạo 1/2 trái
  • Cà rốt 1 củ
  • Sả cây 2 cây
  • Húng quế, húng lủi, ngò rí 250gram
  • Tắc 250gram
  • Gừng tươi 100gram
  • Hành lá 1 bó
  • Dưa leo 50gram
  • Bánh phồng tôm 1 bịch
  • Hành phi, đậu phộng rang

Sơ chế nguyên liệu làm gỏi bưởi

Thịt ba chỉ bạn rửa sạch, cho vào nồi nước luộc chín. Trong lúc luộc nêm thêm chút muối, đường, nước mắm để miếng thịt ngon đậm đà. Khi thịt ba chỉ chín, bạn vớt ra cho vào âu nước lạnh.
Tôm bỏ đầu, rửa sạch. Cho tôm vào nồi nước đã luộc chín tôm, khi tôm cong lại hình chữ U thì bạn vớt tôm ra cho vào âu nước lạnh.

Tôm bóc vỏ, chừa lại phần đuôi cho đẹp mắt. Thịt ba chỉ thái miếng mỏng như đầu đũa.

Bưởi cắt vỏ rồi bổ làm đôi, tách lấy múi, bỏ hạt đi. Bạn tách bưởi thành những miếng vừa ăn đừng tách nhỏ quá vì trong lúc trộn bưởi dễ bị dập nát.

Cho sả cây đập dập, gừng lát, hành lá, tỏi củ, hành tím vào thố hoặc nồi. Chế cồn 90 độ vào đốt lên để nướng mực. Cách nướng này giúp mực thơm ngon hơn rất nhiều. ( Nếu không có thời gian, bạn có thể sử dụng xé sẵn). Sau khi nướng xong, vò rồi xé mực thành những sợi nhỏ.

Dừa khô nạo lấy cơm. Dưa leo gọt vỏ, cắt lát, cà rốt gọt vỏ, cắt lát mỏng sau đó ngâm dưa leo và cà rốt vào âu nước lạnh cho giòn hơn.

Ớt sừng bỏ hạt, cắt thành những sợi dài rồi cho 1/2 vào ngâm trong âu dưa leo, cà rốt. Húng quế, húng lủi, ngò rí rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi đập dập, băm nhuyễn với 1/2 ớt còn lại.
Bánh phồng tôm cho vào chảo chiên phồng, vớt ra để ráo dầu.

Cách làm gỏi bưởi ngon

Bước 1: Làm nước mắm trộn gỏi bao gồm : 1 chén nước mắm và 1/2 chén đường vào tô, khuấy đều cho đường tan. Múc nước mắm đã nấu ra chén, cho thêm 2 muỗng canh tương ớt, 1/2 chén nước cốt tắc, tỏi ớt băm vào trộn đều tất cả lên.

Bước 2: Trộn gỏi bưởi: Cho bưởi tách vào thố, thêm dưa leo, cà rốt, tôm, thịt ba chỉ, khô mực nướng, dừa nạo, hành phi, hỗn hợp rau vào. Chan 2 muỗng canh nước mắm trộn gỏi vào, trộn đều tất cả lên cho thấm vị. Nêm lại cho vừa khẩu vị gia đình, thêm đậu phộng rang.

Bước 3: Trang trí : Múc một muỗng nước mắm trộn gỏi quết 1 đường lên dĩa để trang trí, dùng 1 ống hình trụ để tạo hình gỏi bưởi. Bạn cho gỏi bưởi vào ống hình trụ này, trang trí thêm dừa nạo, hành phi, đậu phộng rang lên trên cho đẹp mắt.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm gỏi bưởi để làm phong phú thêm món ăn gia đình, giờ thì mời cả nhà thưởng thức thôi.

Đối với các món gỏi thì phần pha chế nước trộn gỏi rất quan trọng, phần nước mắm trộn gỏi này không dễ gì mà bạn có thể tìm thấy trên các công thức hướng dẫn nấu ăn trên mạng, thay vào đó bạn có thể tham gia vào các khóa học nấu ăn Gia Đình tại Hướng Nghiệp Á Âu để trang bị cho mình nhiều kiến thức nấu nướng thú vị, cách nêm nếm sao cho dậy lên mùi vị tự nhiên của thức ăn, cách kết hợp các nguyên liệu nấu nướng phù hợp, cách lựa chọn và sử dụng các nguyên liệu an toàn cho sức khỏe của gia đình, cách cắt tỉa rau củ đơn giản để trang trí cho món ăn thêm hấp dẫn.

Tags

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.