Skip to main content
x

Tôm tẩm bột chiên xù món ăn ưa thích của trẻ em

Table of contents

Tôm tẩm bột chiên xù là món ăn ưa thích của trẻ em và cả người lớn. Cách làm món tôm này không khó nhưng cũng không phải dễ. Bí quyết nằm ở cách chiên và gia vị nêm nếm trong lớp bột sao cho vừa miệng ăn nhất

Nguyên liệu

Tôm sú 8 con
Trứng gà 1 quả
Bột mì, bột chiên xù  
Gia vị: Muối hột và hạt nêm.  

Thực hiện

  1. Tôm sú sau khi mua về bạn có thể làm sạch chúng bằng cách cắt bỏ hết râu, chân và bóc hết vỏ trên thân của chúng. Sau đó bạn lấy một cái tô to vừa rồi cho tôm đã được làm sạch vào ướp chung với một chút muối cùng một ít hạt nêm trong khoảng chừng 15 phút để tôm có thể ngấm đều gia vị.
  2. Trứng gà bạn đập vào một tô to có chứa lượng bột mỳ đã được chuẩn bị sẵn từ trước. Bạn có thể lấy dụng cụ đánh trứng để đánh tan hỗn hợp sao cho không bị vón cục là được.
  3. Sau đó bạn cầm lần lượt vào đuôi những con tôm nhúng vào tô bột mỳ vừa được đánh trứng rồi bỏ ra lăn qua với một lớp bột chiên xù đã được chuẩn bị sẵn. Chú ý bạn lăn tôm sao cho bột chiên bám đều trên mình con tôm để khi rán tôm sẽ được giòn và ngon nhé!
  4. Nếu như không thích ăn tôm mà bạn lại thích ăn chả tôm hay tôm viên thì bạn cũng thực hiện nhúng tương tự như món tôm chiên này. Cách làm tôm viên chiên xù cũng đơn giản lắm không khó đâu bạn ạ. Bạn có thể học hỏi thêm sau khi đã thực hiện thành công món tôm chiên xù này.
  5. Bạn cần chuẩn bị một cái chảo sâu lòng để khi chiên tôm, tôm sẽ chín vàng đều các mặt mà không bị cháy xém.
  6. Sau đó đổ dầu đến lưng chảo, bắc lên bếp đun nóng đến khi thấy dầu sôi thì bạn cho tôm đã được tẩm bột vào chiên.
  7. Bạn nhớ chiên nhỏ lửa và lật đi lật lại con tôm để tôm không bị cháy nhé! Sau khi thấy tôm chín vàng giòn thì bạn có thể gắp ra đĩa để cho ráo dầu rồi trình bày lên đĩa sao cho đẹp mắt và hấp dẫn người ăn nhé!

Một số lưu ý khi ăn tôm

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của những thành viên trong gia đình, bạn cần lưu ý những điểm sau trước khi lựa chọn món tôm cho thực đơn của gia đình bạn nhé!

Tôm tẩm bột chiên xù món ăn ưa thích của trẻ em

Những người bị dị ứng với tôm, viêm da mẩn ngứa, có hội chứng âm hư hỏa vượng (gầy, hay có cơn bốc hỏa, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, sốt nhẹ về chiều, lòng bàn tay và bàn chân nóng, trong ngực rạo rực không yên, họng khô miệng khát, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ) không nên ăn món tôm.

Tác giả Đệ Nhất Nướng

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.