Skip to main content
x

Chả giò tôm thịt sang chảnh thật hấp dẫn cho dân nhậu

Table of contents

Với cách làm chả giò tôm thịt này, bạn hoàn toàn có thể tự tay chuẩn bị một món ăn thơm ngon, #hấp_dẫn cho cả nhà mình thưởng thức.

Nguyên liệu

Tôm tươi cỡ vừa 200gr
Thịt nạt heo 200gr
Khoai lang 1 củ
Khoai môn 1 củ
Bánh tráng mềm  
Đậu xanh xát vỏ  
Trứng gà, chanh, ớt, hành, tỏi  
gia vị cần thiết: mắm, muối, hạt nêm, đường, tiêu...  

Thực hiện

  1. Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, rút phần chỉ đen ở lưng.
  2. Thịt nạc heo rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn. Nếu không có máy thì bạn dùng dao băm nhuyễn.
  3. Khoai lang, khoai môn đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi nhỏ.
  4. Đậu xanh ngâm trong nước khoảng 3 tiếng cho nở mềm. Sau đó đem đãi sạch bụi bẩn, vỏ còn sót lại rồi cho vào nồi. Đổ nước xâm xấp mặt đậu rồi đặt lên bếp luộc chín.
  5. Xào khoai: Đặt chảo lên bếp, cho vào chút dầu ăn rồi đổ khoai lang, khoai môn vào xào đều tay. Bạn có thể nêm thêm chút mắm, hạt nêm cho đậm đà hơn. Khi khoai đã chín bạn tắt bếp và đổ ra bát.
  6. Trộn nhân cuốn tôm thịt: Trong một chiếc bát lớn, bạn cho tất cả các nguyên liệu thịt băm, tôm tươi, đậu xanh, khoai lang, khoai môn, hành tỏi băm nhuyễn và 1 quả trứng gà vào. Đảo đều và nêm thêm chút xíu muối, hạt nêm.
  7. Cuốn chả giò tôm thịt: Chuẩn bị một chiếc thớt sạch, trải bánh tráng lên và cho một ít nhân trộn ở trên vào, chú ý cho đầy đủ các thành phần của nhân bạn nhé. Sau đó cuộn tròn lại và nhẹ nhàng cuốn giống như làm nem.
  8. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào nhiều một chút để ngập chả nhé. Sau khi dầu đã nóng, bạn thả từng miếng chả giò tôm thịt vào chiên vàng đều hai mặt.
  9. Khi thấy chả đã chín vàng thơm, bạn gắp ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu. Trang trí thêm với chút rau xà lách và thưởng thức khi còn nóng nhé.
Chả giò tôm thịt sang chảnh

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.