Skip to main content
x

Cua rang me chua ngọt thơm ngon phục vụ dân nhậu tới bến

Table of contents

Món cua rang me được nhiều người yêu thích bởi mùi vị chua chua của me mang lại hòa quyện cùng với vị cay và thơm nồng của tỏi và ớt, đặc biệt là vị ngọt và mùi thơm đậm đà khó lòng cưỡng lại được của cua bể làm ai cũng muốn ăn mãi không thôi, #hấp_dẫn thật.

Nguyên liệu

Cua thịt 1kg
Me chua chín 1/2 chén nhỏ
Tỏi băm nhuyễn 4 tép
Hành tây thái mỏng 1 củ
Bột năng 1 muỗng
Dưa leo 1 quả
Các gia vị khác: Đường, hạt tiêu, ớt, hạt nêm…  

Thực hiện

Sơ chế Cua

  1. Cua đem rửa sạch, tách bỏ phần mai, dùng đũa khều nhẹ phần gạch ở mai cua để riêng ra một cái bát nhỏ. Bạn có thể để cua nguyên con, nhưng nếu muốn cua ngấm đều gia vị tốt nhất nên cắt cua làm làm đôi, hoặc làm 4 tùy theo sở thích của từng người.
  2. Phần càng cua vốn rất cứng vì vậy nên dùng dao hay chày đập hơi dập để các gia vị ngấm đều vào phần thịt trong càng cũng như tránh tình trạng nổ khi chiên.
  3. Lấy phần cua đã được sơ chế xong cho vào một cái tô lớn, cho thêm một chút hạt nêm và hạt tiêu rắc đều lên phần cua, đảo nhẹ để cua ngấm gia vị, ướp cua trong tô khoảng 30 phút.
  4. Sau khi cua ướp đã ngấm đều gia vị, bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chiên cua. Cua cần được chiên vàng sao cho không quá trắng cũng không bị cháy, sau đó vớt cua ra một cái rổ để ráo mỡ.

Xào Cua cùng nước sốt me

  1. Trước tiên cho me vào nước nóng, lấy muỗng đánh nhuyễn, gắp bỏ hết phần hạt, dùng dụng cụ lọc, lọc lấy khoảng 3/4 bát.
  2. Cho 2 thìa dầu ăn, đổ tỏi vào phi lên, khi tỏi có màu vàng nhạt và thơm thì cho hành tây, nước me cùng với đường và 2 muỗng cà phê hạt nêm vào cùng. Đun hỗn hợp trên đến khi nước me sôi thì cho thêm một chút ớt vào (Lượng ớt nhiều hay ít tùy theo vào sở thích ăn cay của mỗi người).
  3. Bột năng hòa tan cùng một chút nước, đổ từ từ vào nước sốt để tạo độ sánh, một tay đổ, một tay quấy đều để bột không bị vón cục.
  4. Nêm nếm lại gia vị một lần nữa, khi thấy các vị chua, cay, mặn, ngọt đã hài hòa thì cho cua vào xóc đều, đun nhỏ lửa 5 – 7 phút là được.
  5. Phần gạch cua: Cho một chút dầu vào phi thơm tỏi, đổ gạch cua vào, nêm một chút gia vị.

Sau khi món cua rang me đã hoàn tất để trang trí cho món ăn bạn hãy dùng xà lách xếp một lượt xuống dưới, dưa leo xắt lát xếp quanh viền dĩa. Xếp Cua lại thành hình nguyên con, úp mai lên, rưới gạch cua lên trên và rắc thêm một chút rau răm hoặc rau mùi.

Cua rang me chua ngọt thơm ngon

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.