Skip to main content
x

Biết tiếng Anh và kỹ năng lãnh đạo sẽ trở thành bếp trưởng (tiền nhiều)

Table of contents

Làm đầu bếp không cần biết tiếng Anh

Nhận định này xét một góc độ nào đó cũng đúng: đầu bếp làm việc cho các nhà hàng – khách sạn chỉ phục vụ khách Việt hay đầu bếp không trực tiếp phục vụ khách nước ngoài thì không cần biết tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu muốn thăng tiến trong nghề, có được vị trí công việc tốt hơn kéo theo mức lương hấp dẫn hơn (cao hơn) thì bạn cần phải biết tiếng Anh.

Tiếng Anh tốt giúp bạn dễ dàng tra cứu tài liệu ẩm thực bằng tiếng nước ngoài – cập nhật thêm nhiều kiến thức mới cho bản thân, được tuyển dụng làm việc cho các nhà hàng – khách sạn chuẩn sao quốc tế, được cử tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ do các đầu bếp nổi tiếng hàng đầu thế giới chỉ dẫn… Rõ ràng tiếng Anh mà một kỹ năng quan trọng mà các đầu bếp cần có.

Nghề đầu bếp không có tương lai

Làm đầu bếp thì chỉ quanh quẩn trong bếp thì làm gì có tương lai, học đầu bếp ra mà chỉ làm phụ bếp thì biết bao giờ mới ra nghề... Có không ít bạn trẻ mang những tư tưởng đó trong mình khi nhận định về nghề đầu bếp.

Xin khẳng định bất kể một ngành nghề, một công việc nào cũng có con đường thăng tiến, nghề đầu bếp cũng không ngoại lệ, quan trọng là bạn có nhận ra được con đường thăng tiến đó hay không mà thôi.

Thành thạo tiếng Anh giúp các đầu bếp có nhiều cơ hội thăng tiến hơn
Thành thạo tiếng Anh giúp các đầu bếp có nhiều cơ hội thăng tiến hơn

Khi đã biết được con đường thăng tiến trong nghề, việc có tương lai hay không nó lại phụ thuộc vào sự nỗ lực rèn luyện, học hỏi, phấn đấu của chính bạn. Càng yêu nghề, đam mê công việc, đầu tư thời gian để phát triển kỹ năng của bản thân thì bạn sẽ càng nhanh thăng tiến trong nghề đầu bếp.

Nghề đầu bếp khó có thu nhập cao

Nhiều người thường nghĩ rằng làm nghề đầu bếp khó có được mức thu nhập cao. Đây thực sự là một nhìn nhận chưa đúng về nghề đầu bếp. Thực tế ghi nhận hiện này, mức lương cơ bản của một đầu bếp chính vào khoảng 5 – 8 triệu đồng/ tháng; đầu bếp giữ vai trò giám sát, tổ trưởng bếp nhận mức lương 8 – 12 triệu đồng/ tháng; Bếp trưởng nhà hàng lương 12 – 20 triệu; Bếp trưởng điều hành trong khách sạn lương 18 – 40 triệu đồng.

Đấy là chưa kể các đầu bếp làm việc chính thức trong các khách sạn, ngoài mức lương cơ bản, còn được nhận thêm tiền phí phục vụ (service charge) 2 – 5 triệu đồng mỗi tháng.

Lộ trình thăng tiến của nghề nghiệp đầu bếp
Lộ trình thăng tiến của nghề nghiệp đầu bếp

Mỗi tháng đầu bếp khách sạn còn nhận được tiền #service_charge

Các bạn có thể đọc thêm cuốn sách PDF online

>> 50 Câu chuyện ngoại hạng của 50 người ngoại hạng

Các đầu bếp, bếp phó, bếp trưởng có tay nghề cao còn có thể được mời tham gia các khóa giảng dạy – đào tạo nhân sự trong nghề. Công việc này cũng đem lại một khoản thu nhập không nhỏ. Như vậy, rõ ràng một đầu bếp có năng lực, tay nghề cao, mức thu nhập mỗi tháng không thể dưới hai con số.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.