Skip to main content
x

Hàng chục ngàn sinh viên nghỉ học tránh dịch bệnh Covid-19 tháng 3.2020

Table of contents

Thêm hàng chục ngàn sinh viên các trường đại học tại TP.HCM vừa nhận được thông báo tiếp tục nghỉ học để phòng tránh #dịch_bệnh_Covid_19.

>> Mùa dịch Covid-19 trường mầm non gặp khó khăn về vốn

>> Dạy học online và tại nhà (homeschooling) ở Việt Nam

Tính đến hôm nay 6.3.2020, hàng trăm ngàn sinh viên các trường đại học tại TP.HCM đã nhận được thông báo tiếp tục nghỉ học tránh dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 với các mốc thời gian nghỉ khác nhau.

Thông báo mới nhất của Trường ĐH Tài chính-Marketing, giảng viên và người học không đến trường để giảng dạy và học tập tập trung trên lớp từ ngày 10.3 đến hết ngày 29.3.2020. Ngày 30.3.2020 nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên sẽ tập trung học tập trên lớp theo thời khóa biểu đã công bố.

Theo thông báo tiến sĩ Hoàng Đức Long, Hiệu trưởng nhà trường ký, quyết định nghỉ học kéo dài căn cứ trên tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, có khả năng lây lan mạnh trong cộng đồng qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt. Và hiện vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên việc phòng, chống dịch bệnh là yêu cầu cấp thiết.

Trong thời gian tiếp tục không đến trường giảng dạy, giảng viên vẫn thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công. Giảng viên và người học hạn chế đi lại khỏi địa điểm cư trú và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Trường tổ chức học trực tuyến trong thời gian không đến trường học tập trung.

Trường này cũng hạn chế việc tổ chức các sự kiện và hoạt động có tập trung đông người tại trường cho đến khi Chính phủ công bố hết dịch bệnh.

Quy mô đào tạo của Trường ĐH Tài chính-Marketing hiện nay khoảng 18.000 sinh viên.

Trường #ĐH_Tôn_Đức_Thắng cũng đã ra thông báo về việc tiếp tục tạm dừng tập trung học tại các cơ sở của trường từ ngày 9.3.2020 đến hết ngày 15.3.2020.

Theo đó, tất cả nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên và học sinh tiếp tục chủ động và tích cực tham gia các hoạt động học trực tuyến và một số hình thức khác như đã triển khai trước đó.

"Sinh viên học sinh toàn trường cần thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông báo mới của trường. Đồng thời giữ sức khỏe và tinh thần học tập tốt nhất trong suốt thời gian không học tập trung tại trường", thông báo này ghi rõ.
Hiện quy mô sinh viên của trường khoảng 24.000 người.

Trường #ĐH_Công_nghiêp_thực_phẩm_TPHCM cũng có thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên và học viên do #dịch_bệnh_Covid_19. Cụ thể, sinh viên và học viên của trường tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 31.3, nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trường sẽ có thông báo sau.

Học viện Cán bộ TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM

Trước đó, một số trường đại học tại TP.HCM đã thông báo cho sinh viên được nghỉ học hết tháng 3 để phòng tránh sự lây lan của #dịch_bệnh_Covid_19 như : Học viện Cán bộ TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.

a hau phuong nga

Tiếp tục trong hôm nay và ngày mai, các trường đại học còn lại sẽ tiếp tục cân nhắc để đưa ra quyết định trở lại trường vào tuần tới hay tiếp tục kéo dài nghỉ học để phòng tránh #dịch_bệnh_Covid_19.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.