Skip to main content
x

Dịch bệnh Covid-19 nên học sinh Tp.HCM nghỉ học đến ngày 29.2.2020

Table of contents

Cuối giờ chiều 14-2, Thường trực UBND TP.HCM đã họp và đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT TP.HCM trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona chủng mới - 2019-nCoV, UBND TP HCM cho gần 2 triệu học sinh nghỉ học đến ngày 29.2.2020

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người học và giúp nhà trường có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 (dịch bệnh do virus corona chủng mới - 2019-nCoV), hầu hết các tỉnh, thành phố đã cho trẻ mầm non, học sinh THPT, học sinh THCS, học sinh Tiểu học nghỉ học đến hết ngày 16.2.2020

Trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, quận Gò Vấp, TP.HCM khử khuẩn đề phòng corona - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ
Trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, quận Gò Vấp, TP.HCM khử khuẩn đề phòng corona - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Hiện, TP HCM chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với nCoV. Hơn 1.620 trường hợp được cách ly tại nhà và 61 người cách ly tại bệnh viện (chủ yếu là trở về từ Trung Quốc, tiếp xúc gần với người Trung Quốc hoặc người đi về từ vùng dịch) có biểu hiện nghi mắc bệnh. Trong số 61 người, 58 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Bộ Giáo Dục & Đào Tạo

Ngày 13.2.2020, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của Bộ Y tế, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo cũng đã có công văn gửi giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo công văn này, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới - thực hiện như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) vệ sinh lớp học hằng ngày, chờ đón học sinh quay lại
Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) vệ sinh lớp học hằng ngày, chờ đón học sinh quay lại

Nhà trường yêu cầu phụ huynh kiểm soát sức khoẻ của trẻ trước khi đến trường. Nếu trẻ có dấu hiệu bệnh như ho, sốt, khó thở... thì phải cho trẻ nghỉ học và thông báo đến nhà trường. Tại lớp học, thầy cô chú ý quan sát học sinh để phát hiện dấu hiệu nhiễm bệnh.

Sở Y tế khuyến cáo ngành giáo dục đóng cửa trưởng học tạm thời khi có 2 lớp học có trẻ mắc bệnh và kết quả khảo sát dịch tễ cho thấy có khả năng lây lan giữa các lớp học.

Theo tuoitre.vn

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.