Skip to main content
x

Ảnh hiếm về diện mạo dinh độc lập thập niên 1920

Table of contents

? Được khánh thành năm 1871, Dinh Norodom, tiền thân của Dinh Độc Lập – là một trong những công trình kiến trúc hoa mỹ nhất Đông Dương thời thuộc địa.

✨ Dinh được xây dựng theo đồ án của kiến trúc sư Hermite, người từng thiết kế Tòa thị chính Hồng Kông. Dinh gồm một tòa nhà lớn với mặt tiền rộng 80 m, bên trong có phòng khách chứa 800 người, nằm trong một khuôn viên rộng 12 ha với nhiều cây xanh và thảm cỏ.

Dinh là nơi làm việc của Thống đốc Nam Kỳ (1871-1887), Toàn quyền Đông Dương (1887-1906) và các cơ quan thuộc Phủ Toàn quyền (1906-1945). Một thời gian sau đó, Dinh Norodom được đổi tên thành Dinh Độc Lập ?

? Bãi cỏ hình tròn trước Dinh, thập niên 1920, lúc này hai bên bãi cỏ còn có hai bụi tre. Nhà bát giác trong khuôn viên Dinh Norodom ngày nay vẫn còn, nằm gần góc đường Nguyễn Thị Minh Khai – Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Sau biến cố 1962, Tổng thống lúc bấy giờ đã cho xây một Dinh Độc Lâp mới theo đồ án của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ, là công trình được biết đến ngày nay.

Cùng xem loạt ảnh tư liệu quý về công trình này vào thập niên 1920 bạn nhé ?

Ảnh tư liệu quý về công trình

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.